Lead Scoring là gì? 5 bước xây dựng hệ thống lead scoring giúp tối ưu hiệu suất tư vấn, chuyển đổi

Lidscorin là gì? Tại sao các doanh nghiệp B2B hoặc ngành dịch vụ nên xây dựng một mô hình ưu tú để tối ưu hóa việc chuyển đổi, tư vấn và tận dụng tối đa các nguồn lực trong bộ phận nội bộ của công ty?

Trước khi bạn tìm hiểu mô hình “dẫn đầu” là gì, hãy bắt đầu với Digitte Matt với các khái niệm cơ bản: “Lead” là gì?!

Leed là gì? Phân biệt giữa các khái niệm MQL và SQL

Sự hiểu biết là các đối tượng “dường như” quan tâm đến các đối tượng liên lạc quan tâm đến các sản phẩm hoặc dịch vụ được cung cấp bởi doanh nghiệp. Nếu những khách hàng này đến kịp thời, các doanh nghiệp sẽ có xác suất lớn thành công khi thuyết phục họ mua!

Không phải mọi Leed đều có cơ hội chuyển đổi bình đẳng. Ví dụ, ví dụ, những người rời khỏi thông tin để nhận ưu đãi hạn chế thường cao hơn những người điền vào biểu mẫu để tham gia vào các sự kiện miễn phí. Bởi vì từ quan điểm tâm lý chung, sau khi “cướp” nhận được phần thưởng, bước tiếp theo trong tâm trí của mọi người thường là làm thế nào để sử dụng chúng một cách hiệu quả!

Ngoài ra, đôi khi, những người để lại thông tin liên lạc không nhất thiết phải là khách hàng tiềm năng. Hãy suy nghĩ về những người để lại email, số điện thoại để tải xuống tài liệu / báo cáo, đôi khi cơ hội để chuyển đổi thành công các đối tượng này có thể là 0! Điều này cũng dễ hiểu, bởi ngay từ đầu, tất cả những gì họ cần là các giá trị khác, không phải sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp!

Vì vậy, ngoài khái niệm Lead, các doanh nghiệp cần phân biệt giữa hai khái niệm sau:

  • Tiếp thị quad -Lide (MQL):Lead thu được từ các chiến dịch tiếp thị và được coi là có khả năng chuyển đổi cao hơn những người khác, nhưng vẫn cần thêm thời gian để chăm sóc trước khi chuẩn bị giao dịch – hiểu rằng đây là những khách hàng tiềm năng!
  • Bán bốn willid (SQL): Những lead này đã sẵn sàng để bước vào giai đoạn tiếp theo của phễu bán hàng – thường là lead khóa bán hàng có thể được gọi tư vấn ngay lập tức!

Trong hàng trăm, hàng ngàn lợi ích thu được từ nhiều kênh, làm thế nào để phân biệt lead, tiếp thị bốn lợi nhuận và bán hàng bốn là chức năng của mô hình lĩnh vực!

Lidscorin là gì?

Ẩn danh mục 1 Lĩnh Clin là gì? 2 Tại sao điều quan trọng là phải xây dựng mô hình Lucklin? 3 Nguyên tắc cốt lõi đằng sau mô hình Lĩnh Link 5 Bước xây dựng và thực hiện tiêu chí chấm điểm cho mô hình Lucky Colin Bước 1: Tạo danh sách MQL5.2 Bước 2: Xác định hệ thống giá trị của tiêu chí đã chọn Bước 3: Khi chia điểm số cho từng tiêu chí, doanh nghiệp nên xem xét kỹ các mối quan hệ liên quan Bước 5.4 Bước 4: Điểm tối đa là tổng điểm của tiêu chí đã chọn Bước 5: Chia xếp hạng chất lượng thành

3 khu vực chính Lead scoring là một thuật toán đánh giá mọi cơ hội chuyển đổi, thông qua hệ thống CRM và quá trình phân tích dữ liệu, từ nhân khẩu học đến các hoạt động tương tác của khách hàng, lọc ra MQL và SQL.

Thông thường, hệ thống Lidscorin đánh giá tiềm năng chuyển đổi một lead trên 100 xếp hạng. Dựa trên dữ liệu được học trong quá khứ, hệ thống CRM sẽ xác định các yếu tố chung và khi đạt được điều kiện, lead sẽ thêm hoặc trừ điểm số tương ứng.

Dễ hiểu hơn, hãy tưởng tượng rằng sau khi khách hàng mục tiêu để lại thông tin, hệ thống CRM sẽ bắt đầu theo dõi hành vi tương tác của họ như:

  • truy cập trang web và xem trang báo giá – nếu dựa trên dữ liệu trong quá khứ, đây là “tín hiệu” cho hầu hết các giao dịch thành công, đó sẽ là “điểm cộng”.
  • Không mở email trong hơn 3 tháng – Nếu dựa trên dữ liệu, đây là hành vi cho thấy sự quan tâm của đối tượng mục tiêu đối với các sản phẩm/dịch vụ làm mát đang dần nguội đi và lead sẽ bị “trừ điểm”.
quá

trình trên sẽ tiếp tục với nhiều yếu tố khác cho đến khi điểm chất lượng lead đạt đến mức “tiềm năng” (MQL, SQL) hoặc bị “loại bỏ” khi được khấu trừ đến ngưỡng thấp nhất!

Tại sao xây dựng một “mô hình ưu tú” quan trọng?

Mô hình “Hiệu quả tốt nhất” giúp các doanh nghiệp giải quyết vấn đề “hiệu quả tối ưu”. Thay vì làm phiền tất cả các danh sách khách hàng với các cuộc gọi gây phiền nhiễu, các doanh nghiệp có thể lọc ra danh sách SQL để ưu tiên và tránh bỏ lỡ cơ hội chuyển đổi khi nguồn lực hạn chế và không thể chăm sóc mọi doanh thu lead một cách kịp thời!

Nói cách khác, đối với bán hàng, Lidskolin là “phễu lọc”, giúp họ tìm thấy cơ hội tiềm năng nhất và giảm lãng phí thời gian tiếp xúc sớm chỉ trong một vài từ!

Từ quan điểm tiếp thị, mô hình Elite cũng giúp tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng. Với quy mô chất lượng, các doanh nghiệp không chỉ có thể lọc danh sách MQL để chăm sóc, mà còn có thể được phân loại theo cấp độ “chân dung khách hàng” được thiết lập trước đó và tự động gửi email / quay vòng dựa trên các cuộc tấn công có sẵn.

Đối với lead gần biên giới MQL, doanh nghiệp cũng có thể phát triển chuỗi nội dung phù hợp để tăng “điểm thông cảm” cho khách hàng vì cần tăng KPI bán hàng!

Nguyên tắc cốt lõi của mô hình “Leed”

thực sự là một thuật toán hoạt động dựa trên việc tìm ra các yếu tố phổ biến. Giao dịch thành công hay thất bại trong quá khứ, tóm tắt thành một danh sách và sau đó “phân bổ điểm số” cho mỗi yếu tố!

Một trong những nguyên tắc cơ bản nhất để xây dựng mô hình lợi nhuận là

  • xác định các yếu tố chung của giao dịch thành công
  • để xác định tỷ lệ “tồn tại” của từng yếu tố trong giao dịch thành công – ví dụ: “xem trang báo giá” là hành vi mà 9/10 câu chuyện thành công thực sự
  • so sánh tỷ lệ được tìm thấy trong bước 2, tỷ lệ càng cao, yếu tố càng quan trọng. Thông thường, các tiêu chí này sẽ có giá trị cao hơn khi tính điểm!

Nghe có vẻ đơn giản, nhưng trên thực tế, có vô số tiêu chí cần xem xét khi xây dựng mô hình “Liscorin”. Đặc biệt, nếu không có hệ thống CRM giúp phân loại hoặc lọc các trường thông tin, doanh nghiệp sẽ gặp khó khăn trong việc xây dựng mô hình Liscorin hiệu quả!

→ Tìm hiểu thêm về

các tiêu chí chấm điểm

cho hệ thống CRM tốt nhất năm 2020

Tùy thuộc vào đặc thù của từng lĩnh vực, tiêu chí đánh giá chất lượng của Lead sẽ khác nhau, nhưng về cơ bản, doanh nghiệp có thể được chia thành 3 loại chính:

  • Thông tin khách hàng – thông tin họ cung cấp cho doanh nghiệp như: công ty, lĩnh vực kinh doanh, Chức danh công việc, doanh thu, ngân sách, số lượng nhân viên,
  • nguồn gốc của bảng hành vi – hành vi của họ trên nền tảng kỹ thuật số, chẳng hạn như cách họ tương tác với trang web, nội dung, email hoặc đăng ký, cuộc gọi và thậm chí cả các hoạt động ngoại tuyến như tham gia sự kiện!
  • Yếu tố không thể phủ nhận – cho thấy họ không còn là khách hàng tiềm năng, chẳng hạn như ít phản ứng với quảng cáo như email, tin nhắn, nội dung mạng xã hội, v.v. Hủy đăng ký, số điện thoại không thể liên lạc được; Giảm lượt truy cập trang web, v.v.

Kết hợp 3 bộ tiêu chí trên với các hệ thống dữ liệu hiện có, các doanh nghiệp sẽ dễ dàng tìm thấy các quy tắc chung!

5 bước

để xây dựng và thực hiện “

:Tạo danh sách MQL

Để bắt đầu, hãy chọn Khả năng “xác định” xem lead có phải là tiêu chuẩn của MQL hay không (xem các đề xuất được đề cập ở trên). Sau đó, sử dụng hệ thống CRM, chẳng hạn như Hubspot, để lọc ra danh sách các liên hệ đáp ứng các yêu cầu.

Bước 2: Xác định hệ thống giá trị của tiêu chí đã chọn

Xác định các điểm cho từng tiêu chí được thiết lập. Thông thường, hầu hết các doanh nghiệp thường bắt đầu với các hệ thống giá trị 1-10. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm, giá trị tối đa của một yếu tố càng thấp, độ chính xác của việc đánh giá càng cao. Vì vậy, nó là tốt hơn để tính toán các yếu tố ở cấp độ 1-5. Tương ứng: Các

  • yếu tố nhỏ hơn ảnh hưởng đến quyết định mua hàng thường là 1-2 điểm
  • có ảnh hưởng vừa phải đến quyết định cuối cùng thường có mức trung bình – 3 điểm
  • có ảnh hưởng lớn đến quyết định mua hàng, sẽ tạo ra giá trị 4-5 điểm

Bước 3: Khi phân bổ điểm cho mỗi tiêu chí, doanh nghiệp nên xem xét cẩn thận các đại diện mối quan hệ

Hành động có tầm quan trọng như nhau phải có giá trị như nhau khi tính toán điểm. Ví dụ: nếu hệ thống được thiết lập để điền vào biểu mẫu tư vấn để tự động ghi 5 điểm, hiệu quả được cung cấp giống như nhiều lần mở email và xem nhiều bài viết “quan trọng” trên trang web cũng sẽ tính 5 điểm!

Bước 4: Điểm tối đa chính là tổng điểm cao nhất của tiêu chí đã chọn

Ví dụ, bạn có 10 tiêu chí đánh giá tiềm năng 1 lead, tối đa 5 điểm cho mỗi tiêu chí, vì vậy điểm tối đa tại thời điểm này là 50 thay vì 100 điểm trong ví dụ ban đầu.

Chia xếp hạng chất lượng thành 3 khoảng thời gian chính

, tương ứng với khoảng thời gian 3 điểm này là mức ưa thích của từng cấp độ: SQL cần được tư vấn ưu tiên, mức MQL cần chăm sóc thêm, mức cần tiếp tục tương tác… Bây giờ các doanh nghiệp sẽ cần phải kiểm tra và làm việc chặt chẽ với đội ngũ bán hàng để tìm ranh giới lý tưởng giữa ba nhóm điểm trên!

Lidescorin là một mô hình đòi hỏi phải đào sâu vào phân tích dữ liệu và tư duy lập trình để tạo ra các công thức hệ thống. Mặc dù rất vất vả trong những thử nghiệm và lỗi trước đó liên tục cố gắng, nhưng một khi đi vào hoạt động, doanh nghiệp có thể áp dụng lâu dài để liên tục tối ưu hóa chi phí và hiệu quả của chiến dịch quảng cáo!

Liên hệ ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ để xây dựng hệ thống Leed phù hợp với mô hình kinh doanh của bạn!

Related Posts

Glutaraldehyde – Chất Sát Trùng Phổ Rộng

Ngày 03/05/2019 | Đã đọc 32,183 lần | Tác giả: TS. Huỳnh Trường Giang – Khoa Thuỷ sản – Đại học Cần Thơ 1. Glutaraldehyde là gì…

VỐN ĐIỀU LỆ TIẾNG ANH LÀ GÌ?

1. Vốn điều lệ tiếng Anh là gì? Charter là gì? Vốn điều lệ tiếng Anh được dịch là “Charter capital” hoặc có trường hợp khác được…

Thuế khoán là gì? Đối tượng áp dụng và cách tính thế nào?

1. Thuế khoán là gì? Thuế khoán là một loại thuế trọn gói dành cho các hộ kinh doanh và cá nhân kinh doanh. Do mức thuế…

Những điều cần biết về thuốc giảm đau thần kinh pregabalin (Lyrica)

Pregabalin (Lyrica) là gì? Cơ chế hoạt động của thuốc là gì? Cần lưu ý những điều gì khi dùng thuốc? Hãy cùng YouMed phân tích bài…

Mặt trái xoan là gì? Cách nhận biết và tướng số nam nữ

Mặt trái xoan luôn là một hình mẫu mà nhiều người ưu ái, đặc biệt là phụ nữ. Tuy nhiên, có rất nhiều điều thú vị xoay…

CỔNG GIAO DỊCH BẢO HIỂM XÃ HỘI ĐIỆN TỬ

Thông tin về mã bảo hiểm y tế và quyền lợi người tham gia qua các ký tự trên thẻ BHYT được quy định như thế nào?…