Tỷ lệ giữ chân khách hàng là gì? Cách đo lường và cải thiện?

Tỷ lệ giữ chân khách hàng là bao nhiêu? Làm thế nào để đo lường và cải thiện tỷ lệ giữ chân khách hàng? Tại sao bạn cần một chiến lược để giữ chân khách hàng?

Tỷ lệ giữ chân khách hàng là một thuật ngữ rất chuẩn mực của doanh nghiệp, một tỷ lệ quan trọng đối với từng doanh nghiệp, phản ánh tỷ lệ giữ chân của khách hàng trong một khoảng thời gian và tầm quan trọng của tỷ lệ giữ chân khách hàng phụ thuộc vào ngành, tùy thuộc vào loại hình kinh doanh của công ty.

1. Tỷ lệ giữ chân khách hàng là gì?

Tỷ lệ giữ chân khách hàng là nỗ lực của doanh nghiệp để hạn chế số lượng khách hàng bị mất sau mỗi điểm tiếp xúc. Tùy chỉnh là gì? Nhiệm vụ của chiến lược tùy chỉnh này là làm thế nào để giữ càng nhiều khách hàng và khách hàng trung thành càng tốt để có thể tiếp tục hành vi mua hàng và phân tích khách hàng của doanh nghiệp.

Tỷ lệ giữ chân khách hàng bằng tiếng Anh là “Giữ chân khách hàng”

2. Làm thế nào để đo lường và cải thiện sự phụ thuộc vào lưu giữ khách hàng:

2.1. Phương pháp đo lường:

Tỷ lệ giữ chân khách hàng (CRR) Công thức này tính tỷ lệ giữ chân khách hàng: CRR = (E-N) / S) Công thức X 100 có ba thành phần:

+ E – Số lượng khách hàng cuối giai đoạn.

+ N – Số lượng khách hàng nhận được trong giai đoạn này.

+ S – Số lượng khách hàng cuối kỳ (hoặc đầu kỳ).

Công thức có thể phức tạp, nhưng nó không phải là khó khăn khi bạn bắt đầu sử dụng nó.

Ví dụ: nếu bạn bắt đầu một số giai đoạn nhất định với 200 khách hàng và mất 20 khách hàng nhưng nhận được 40 khách hàng, vào cuối giai đoạn, bạn sẽ có 220 khách hàng. 220-40 = 180。 180/200 = 0,9 và 0,9 x 100 = 90. Tỷ lệ bảo trì trong một khoảng thời gian nhất định là 90%. Theo dõi tỷ lệ giữ chân khách hàng sẽ rất hữu ích để các công ty có thể cung cấp các chỉ số về tỷ lệ giữ chân khách hàng và đo lường kết quả theo thời gian.

2.2. Cải thiện nền tảng của Retention:

Đầu tiên, hiểu khách hàng là ai: Sự hiểu biết sâu sắc về khách hàng giúp bạn xây dựng sản phẩm thỏa đáng và làm hài lòng họ.

Thứ hai, quản lý trải nghiệm sản phẩm: trải nghiệm sản phẩm tốt (tức là hiểu những gì khách hàng muốn, cảm xúc của họ về trải nghiệm sản phẩm và những gì họ đang làm) giúp cải thiện việc sử dụng và xây dựng lòng trung thành.

Thứ ba, Cohort phân tích: Thoát chỉ tập trung vào điểm kết thúc của hành trình của khách hàng và tìm ra nguyên nhân dễ bị tổn thương dẫn đến sự thất bại của quá trình chuyển đổi. Cách tiếp cận này không chỉ cho phép bạn biết khách hàng nào rời đi, mà còn hiểu lý do tại sao khách hàng rời khỏi ứng dụng – vì vậy bạn có thể sửa chữa

thứ tư, phân tích hành vi của khách hàng: Đo lường và phân tích trải nghiệm khách hàng là một việc luôn cần làm. A1 có một bài viết về: Trải nghiệm khách hàng – Làm thế nào để đo lường chúng và chia sẻ thực tế từ CEO đến CX

Friday, thu hút khách hàng và phần thưởng lòng trung thành: tìm kiếm cơ hội kết nối với người dùng. Hãy xem xét việc phát triển một chương trình khen thưởng để ghi nhận lòng trung thành liên tục của họ.

Thứ sáu, thu thập phản hồi của người dùng: ghi nhớ những gì khách hàng chia sẻ với bạn và cung cấp hỗ trợ trên các kênh phù hợp.

Thứ bảy, chia sẻ lòng biết ơn của bạn: Hãy nhớ, cho khách hàng biết rằng bạn đánh giá cao họ – bạn càng cá nhân, kết quả càng tốt.

Cuối cùng, tìm hiểu về Chun: Tìm hiểu lý do tại sao một số khách hàng bỏ cuộc. Đây là những gì biết khách hàng trung thành nhất của bạn: kiểm tra các thuộc tính của khách hàng trung thành nhất của bạn và xác định điểm chung. Do đó, cách cụ thể để cải thiện phản hồi của khách hàng như sau:

Bước đầu tiên

trong việc cung cấp nhiều giá trị hơn khách hàng mong đợi

Để cải thiện tỷ lệ giữ chân khách hàng là cung cấp vượt quá mong đợi của khách hàng, có nghĩa là vượt quá nhiệm vụ để làm hài lòng khách hàng hiện tại.

Điều này có thể đơn giản như yêu cầu đảo ngược. Quay trở lại những trải nghiệm thỏa đáng hoặc phức tạp, chẳng hạn như phát triển một loạt các hội thảo trực tuyến về giáo dục cho một trong số họ. Một trong hai hành động của bạn có thể đưa trải nghiệm khách hàng của bạn lên một tầm cao mới.

Tùy thuộc vào quy mô kinh doanh và ngành công nghiệp của bạn, chiến lược bạn sử dụng sẽ khác nhau, nhưng đây là một quy tắc cơ bản: ngoài việc mua hàng, bạn có thể làm gì để cho mọi người biết họ là khách hàng?

Kế hoạch khách hàng thân mật Chương trình

khách hàng thân mật là một cách hiệu quả để tăng CRR. Mọi người hiểu rằng bằng cách đăng ký một chương trình khách hàng thân mật, họ có thể nhận được nhiều giá trị hơn mỗi khi họ mua sắm. Trên thực tế, 44% người tiêu dùng tham gia các chương trình khách hàng thân thiết để tìm kiếm giảm giá tự động, trong khi 55% tham gia vào các hình thức giảm giá khác nhau.

Các con số cho thấy rõ ràng rằng sự hài lòng của khách hàng dựa trên giá trị được cung cấp bởi công ty thông qua các chương trình khách hàng thân thiết. Mặc dù có nhiều cách để bắt đầu một chương trình khách hàng thân mật, việc cung cấp điểm thưởng khi mua sản phẩm hoặc đăng ký dịch vụ có thể cung cấp động lực ngay lập tức để làm nổi bật giá trị của chương trình của bạn.

Cho phép khách hàng đổi các điểm này để nhận phần thưởng thực tế, cho dù giảm giá 50% miễn phí từ một đêm đến lần mua tiếp theo tại khách sạn. Điểm thưởng cũng thúc đẩy con đường của người mua sắm để có được phần thưởng, thúc đẩy họ thực hiện các hành động hơn nữa để trân trọng kinh nghiệm kiếm được điểm.

Thu thập thông tin khách hàng

Trải nghiệm khách hàng

dự kiến sẽ vượt qua lựa chọn sản phẩm và lựa chọn giá cả, đó là lý do tại sao một doanh nghiệp khác được chọn vào năm 2020. Do đó, cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng là một cách hiệu quả để tăng khả năng lưu giữ khách hàng bằng cách phù hợp hơn với trải nghiệm của công ty. Một cách để làm điều này là bằng cách thu thập thông tin khách hàng. Thu thập thông tin chi tiết về các hành động mà khách truy cập thực hiện, chẳng hạn như những gì họ đọc, các sản phẩm họ đã thêm vào giỏ hàng thanh toán và nội dung họ chia sẻ, sau đó sử dụng thông tin đó để cung cấp trải nghiệm được cá nhân hóa.

Ví dụ: bạn có thể sử dụng tài khoản khách hàng của Cameron để hỗ trợ bảo trì bằng cách cho phép khách truy cập ngay lập tức vào các mặt hàng đã mua trước đó, nâng cấp được đề xuất và thông tin thanh toán được điền sẵn. Tuy nhiên, đôi khi tài khoản của khách hàng có thể được coi là quá hứa hẹn.

3. Tại sao cần phải có một chiến lược để giữ chân khách hàng:

Tại sao bạn cần dòng chảy trở lại của khách hàng? Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần khách hàng mới khi tiến hành kinh doanh. Nhưng đôi khi, khách hàng cũ là nguồn lợi nhuận cao hơn cho doanh nghiệp. Dưới đây là 4 lý do tại sao các doanh nghiệp cần phân tích khách hàng và giữ chân khách hàng

với tỷ lệ khóa đơn đặt hàng cao

sau khi mua doanh nghiệp của bạn

. Tại sao bạn cần phải tùy chỉnh? Bạn đã xây dựng sự tự tin và truyền cảm hứng cho họ trong sản phẩm, hoặc nói cách khác, họ tin tưởng sản phẩm của bạn. Do đó, tỷ lệ họ sẽ mua lại các dự án kinh doanh của bạn sẽ rất cao. Tỷ lệ này có thể giảm trừ khi bạn làm khách hàng thất vọng.

Tiết kiệm chi phí tiếp thị

Để có thể tạo ra một khách hàng mới, chi phí mua hàng của bạn sẽ cao hơn khoảng 16 lần so với mối quan hệ của bạn với khách hàng hiện tại. Tại sao bạn cần phải tùy chỉnh? Phục hồi khách hàng cũng sẽ tiết kiệm chi phí, thời gian và công sức để thuyết phục khách hàng, phân tích khách hàng mới, bạn nên mua

cơ hội vàng để hoàn thiện sản phẩm tại

sao bạn cần phải tùy chỉnh? Giữ chân khách hàng là một cơ hội vàng để cải thiện tỷ lệ cung cấp và sự hài lòng của khách hàng đối với các sản phẩm của công ty bằng cách lắng nghe phản hồi của khách hàng. Tại sao bạn cần phải tùy chỉnh? Dịch vụ khách hàng của bạn có đủ tốt không? Sản phẩm của bạn có đáp ứng được kỳ vọng của họ không? Sản phẩm của bạn có đáng giá không? Đó là những người đã mua sản phẩm của bạn sẽ cung cấp cho bạn câu trả lời chính xác và đầy đủ nhất

,

tại sao mức lợi nhuận cao hơn

bạn cần phải tùy chỉnh? Chiến lược kinh doanh bán cho khách hàng hiện tại sẽ ít tập trung vào giá cả vì họ đã chấp nhận giá bạn đã mua trước đó, thay vào đó, bán cho khách hàng mới.

Related Posts

Glutaraldehyde – Chất Sát Trùng Phổ Rộng

Ngày 03/05/2019 | Đã đọc 32,183 lần | Tác giả: TS. Huỳnh Trường Giang – Khoa Thuỷ sản – Đại học Cần Thơ 1. Glutaraldehyde là gì…

VỐN ĐIỀU LỆ TIẾNG ANH LÀ GÌ?

1. Vốn điều lệ tiếng Anh là gì? Charter là gì? Vốn điều lệ tiếng Anh được dịch là “Charter capital” hoặc có trường hợp khác được…

Thuế khoán là gì? Đối tượng áp dụng và cách tính thế nào?

1. Thuế khoán là gì? Thuế khoán là một loại thuế trọn gói dành cho các hộ kinh doanh và cá nhân kinh doanh. Do mức thuế…

Những điều cần biết về thuốc giảm đau thần kinh pregabalin (Lyrica)

Pregabalin (Lyrica) là gì? Cơ chế hoạt động của thuốc là gì? Cần lưu ý những điều gì khi dùng thuốc? Hãy cùng YouMed phân tích bài…

Mặt trái xoan là gì? Cách nhận biết và tướng số nam nữ

Mặt trái xoan luôn là một hình mẫu mà nhiều người ưu ái, đặc biệt là phụ nữ. Tuy nhiên, có rất nhiều điều thú vị xoay…

CỔNG GIAO DỊCH BẢO HIỂM XÃ HỘI ĐIỆN TỬ

Thông tin về mã bảo hiểm y tế và quyền lợi người tham gia qua các ký tự trên thẻ BHYT được quy định như thế nào?…