Link là gì? Các loại link cần biết khi làm SEO

Đối với các hoạt động SEO, liên kết đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp kết nối thông tin liên quan để hỗ trợ các trang web để tăng giao tiếp. Có rất nhiều yếu tố liên quan đến liên kết, bạn cần biết áp dụng trong SEO để giúp các trang web cải thiện chất lượng và đạt được thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm. Vậy liên kết là gì? Các loại liên kết và vai trò của chúng đối với các trang web SEO là gì? Hãy cùng nhau theo dõi các thông tin sau.

Liên kết là gì?

Liên kết còn được gọi là liên kết, thường được gọi là Hyperlink, có nghĩa là siêu liên kết. Nói một cách đơn giản, liên kết là liên kết từ trang này sang trang web khác hoặc từ trang web này sang trang web khác với mục đích cung cấp cho người đọc nhiều thông tin hữu ích hơn.

Liên kết được thể hiện ở nhiều định dạng khác nhau, bao gồm kết cấu, hình ảnh hoặc đối tượng thông tin cụ thể để điều hướng người dùng đến nội dung hữu ích khác. Thông thường các liên kết bao gồm hai phần, bao gồm phần liên kết và các thành phần có chứa liên kết (thường là “kết cấu Anchor”).

Ví dụ: khi bạn nhấp vào từ “DỊCH VỤ SEO”, bạn sẽ được điều hướng đến một trang có liên kết https://lptech.asia/dich-vu/dich-vu-seo để tìm hiểu về dịch vụ SEO trang web LPTech.

< liên kết trong

IMG src=”https://lptech.asia/uploads/files/2022/08/15/link-la-gi-cac-loai-link-can-biet-khi-lam-seo-3–1660536830.png” >

SEO là gì?

Lợi ích của liên kết đối với trang web SEO như sau:

Nội dung liên quan nối tiếp

thường không bao gồm tất cả nội dung của một chủ đề rộng. Vì vậy, liên kết là để hướng dẫn người dùng từ vấn đề này sang vấn đề khác trong cùng một chủ đề. Điều này tạo ra sự thống nhất và nhất quán giữa các bài viết trong trang web của bạn.

Ngoài ra, các liên kết nội bộ này cho phép Google Bot thu thập và đọc dữ liệu nhanh nhất và đầy đủ nhất, để các trang con không bị cô lập.

Tăng

thời gian trên trang web Hyperlink đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ chân khách hàng và trang web của bạn. Sau đó, các bài viết được chèn vào liên kết làm tăng cả tương tác và tương tác của trang web. Do đó, tỷ lệ thoát trang cũng giảm và chất lượng trang web sẽ được cải thiện hơn nữa.

Google đánh giá cao việc

xây dựng hệ thống liên kết khoa học và chất lượng đã tạo ra một bản đồ cho phép Google Robots đi nhanh hơn và chính xác hơn. Do đó, chất lượng trang web được đánh giá cao hơn và cải thiện hiệu quả vị trí của trang web trên bảng xếp hạng từ khóa tìm kiếm của Google.

Nâng cao danh tiếng thương hiệu

Nếu trang web của bạn được liên kết bởi các trang web chất lượng cao, thì nhiều người biết hơn. Ngoài ra, đối với các trang web này, thường có một chủ đề hoặc dự án liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp. Từ đó, bạn có thể tăng tỷ lệ nhấp và tăng mức độ quan tâm của người dùng đối với trang web của mình.

Tối ưu hóa trải nghiệm người dùng Link

không chỉ mang lại lợi ích cho người dùng trang web mà còn giúp tối ưu hóa trải nghiệm người dùng Internet. Thay vì tìm kiếm thông tin bạn đang tìm kiếm trên trang web, các bài viết có liên kết sẽ giúp bạn truy cập nội dung bạn cần ngay sau khi nhấp chuột mà không cần thực hiện nhiều thao tác tìm kiếm.

loại liên kết cơ bản mà chúng ta cần biết khi tạo SEO

, chúng ta có thể phân loại các liên kết dựa trên các đặc điểm khác nhau. Tìm hiểu cách phân loại các liên kết:

Đầu tiên, xem xét các đặc điểm hướng của liên kết dựa trên đặc điểm của hướng

liên kết, sẽ bao gồm hai loại liên kết, cụ thể là “liên kết tích hợp” và “liên kết dân ngoại”. Trong số đó:

Inbound Liên kết

Inbound Liên kết hoặc được hiểu là liên kết sau, là một thuật ngữ SEO được sử dụng để đề cập đến các liên kết trở lại từ các trang web khác trỏ đến các trang web để xem. Đây được coi là một liên kết cung cấp cho các trang web một nguồn sức mạnh rất lớn, cải thiện độ tin cậy và ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng của trang web trên công cụ tìm kiếm.

Nguồn gốc của liên kết Inbound có thể đến từ các trang web có những điều sau đây:

  1. một số trang web liên quan đến từ khóa và không có liên kết tham chiếu, trang web đó có thể kết nối với trang web của bạn.
  2. Các trang web có đánh giá về thương hiệu của bạn mà không liên kết đến trang web của bạn, bạn có thể đề xuất liên kết để cộng tác.
  3. Blog chủ đề liên quan đến trang web của bạn thường cung cấp liên kết đến trang web của bạn.

Ngoài ra, bạn có thể đặt bài viết PR trên các tờ báo chính, trang bình luận, so sánh giá cả,… Thiết lập liên kết giới thiệu về các sản phẩm và dịch vụ của công ty để xây dựng thương hiệu và giúp Google nâng cao danh tiếng trang web của bạn.

Liên kết out-out

(còn được gọi là “liên kết”) là một khái niệm trái ngược với liên kết in được sử dụng để chỉ liên kết đến các trang web khác.

Nếu bạn biết làm thế nào để sử dụng các liên kết out–out linh hoạt sẽ giúp các trang web có được PR tốt. Bạn nên liên kết đến các blog và trang web chất lượng cao, có uy tín cao và phải phù hợp với chủ đề bài viết. Liên kết liên kết đến các trang Wikipedia, các trang web tên miền như .edu hoặc.org sẽ mang lại lợi ích lớn cho trang web của bạn.

Thứ hai, tùy thuộc vào bản chất nội bộ của một trang web

, bao gồm hai loại liên kết, cụ thể là “liên kết nội bộ” và “liên kết bên ngoài”:

liên kết

nội bộ (liên kết nội bộ) là một liên kết từ trang này sang tên miền khác (Domain). Tất cả điều hướng trang web, điều hướng trang web là ví dụ về các liên kết nội bộ của cùng một trang web. Đây là một liên kết đóng một vai trò quan trọng trong việc điều hướng thời gian và sức mạnh của khách ở lại trang web.

Liên kết quốc tế bao gồm hai loại chính: Liên kết quốc tế điều hướng và Liên kết Quốc tế Contextul. Trong đó:

Liên

  1. kết quốc tế điều hướng: Là một liên kết nội bộ được thiết kế để điều hướng người dùng để họ có thể dễ dàng tìm thấy những gì họ muốn. Thông thường, các mục quan trọng này sẽ nằm ở đầu trang web trên thanh menu, ở cuối trang web hoặc ở góc bên của trang.
  2. Liên kết liên kết quốc tế: Đây là kỹ thuật để chèn liên kết vào nội dung chính của bài viết. Các liên kết được đặt trong nội dung bài viết thường đến các trang khác có chủ đề liên quan.

Để thu hút sự chú ý của người dùng và buộc họ nhấp vào liên kết, bạn có thể tô màu cho cụm từ được chèn vào liên kết. Bây giờ người dùng sẽ được điều hướng đến trang mới mà bạn muốn nhất.

Liên kết External

Đây là một thuật ngữ chứa tất cả các liên kết bên ngoài của trang web với các trang web khác. Do đó, liên kết tiếp cận sẽ bao gồm các liên kết tích hợp và liên kết dân ngoại. Tuy nhiên, với tư cách là chủ sở hữu trang web, khi chúng tôi đề cập đến các liên kết bên ngoài, chúng tôi sẽ chỉ hiểu rằng chúng là từ mạng mà chúng tôi trỏ đến web bên ngoài.

Thứ ba, tùy thuộc vào tính năng liên kết nội dung

bao gồm hai loại liên kết chính: Liên kết Inline và Kết cấu Anchor: Liên

kết Inline

là gì

? Đây là đường dẫn liên kết đến các đối tượng được liên kết đến trang web hoặc máy chủ khác. Đối tượng của trích dẫn liên kết có thể là đoạn mã, tệp hình ảnh ,…

Anchor Văn bản

Anchor Văn bản Anchor là một đoạn văn bản điều hướng đến một trang web/URL mới khi người dùng nhấp vào siêu liên kết (siêu liên kết). Đây là hình thức liên kết phổ biến nhất hiện nay và rất dễ nhìn thấy. Việc sử dụng kết cấu Anchor trong SEO là rất quan trọng trên cả trang trên và ngoại tuyến. Khi kết cấu Anchor hoạt động, nó phù hợp với nội dung của trang do liên kết gây ra và vị trí của Anchor có liên quan đến ý nghĩa của Anchor.

Một trong những ứng dụng quen thuộc nhất trong liên kết Anchor là thư mục, tóm tắt mà người dùng gặp phải ở đầu mỗi bài viết trên trang web. Bất cứ khi nào người dùng nhấp vào tiêu đề mà họ muốn đọc, họ sẽ điều hướng đến đoạn văn đầy đủ của tiêu đề đó. Ngoài ra, kết cấu Anchor có các tên khác, cụ thể là liên kết, liên kết kết cấu hoặc “liên kết kết cấu”.

>> Xem thêm: Kết cấu Anchor là gì? Làm cách nào để sử dụng hiệu quả các

liên kết quốc tế và liên kết bên ngoài trong SEO để tăng hiệu quả?

Tìm hiểu cách sử dụng các liên kết nội bộ và bên ngoài của trang web SEO tốt nhất với LPTech.

Sử dụng seo liên kết quốc tế hợp lệ?

Để tối ưu hóa trang web của bạn thông qua các liên kết quốc tế để đạt được hiệu quả tối ưu, bạn cần lưu ý các vấn đề sau:

Một số nguyên tắc

liên kết đến số lượng trang web liên kết quốc tế

giúp tối đa hóa hiệu quả của trang web và làm cho các chỉ số DR giữa các trang đồng đều hơn như sau:

  1. Liên kết quốc tế phải trỏ đến Katagori (thư mục) và các katagori khác có chứa nó.
  2. Liên kết quốc tế trỏ đến các bài viết có liên quan trước và sau đó.

Liên kết nội bộ có thể xuất hiện trên trang nhất, chân trang, thanh điều hướng. Tuy nhiên, các liên kết ở cuối trang thường mang lại nhiều giá trị SEO hơn cho trang web. Vì vậy, bạn nên xem xét việc đặt các liên kết quan trọng nhất ở vị trí cao nhất của trang web.

Tùy thuộc vào liên kết cài đặt hành trình tìm kiếm của khách hàng

, bạn cần phải hiểu mục đích tìm kiếm và hành vi của người dùng trong bài viết này để xác định liên kết quốc tế nào bạn cần sử dụng. Liên kết quốc tế phù hợp sẽ giúp xâu chuỗi nội dung với nhau trong khi cung cấp cho người dùng thông tin thực sự hữu ích.

Tạo công cụ tìm kiếm

mô hình liên kết quốc tế SEO

yêu cầu truy cập vào cấu trúc liên kết của trang web để dễ dàng tìm và lập chỉ mục tất cả các trang trong cùng một trang web. Bạn có thể áp dụng kim tự tháp, bánh xe hoặc mô hình liên kết Silo để cải thiện hiệu quả SEO của trang web.

Liên kết điều hướng đến các trang có tỷ lệ chuyển đổi cao

xếp hạng cao hoặc chia sẻ nhiều thông tin hữu ích sẽ đặc biệt thu hút nhiều khách hàng truy cập hơn. Khi bạn liên kết nhiều trang giao thông với các trang hành động hướng tới họ, điều này sẽ có tác động đáng kể đến tiếp thị. Liên kết từ bên trong có thể giúp bạn kết nối với khách hàng tiềm năng.

sử dụng seo liên kết bên ngoài hợp lệ?

Cùng với các liên kết nội bộ, liên kết bên ngoài là một trong những yếu tố quan trọng giúp công cụ tìm kiếm hiểu được chủ đề và lĩnh vực bạn đang làm việc để cải thiện thứ hạng SEO của trang web.

Để sử dụng hiệu quả các liên kết SEO bên ngoài, bạn nên chú ý đến các vấn đề sau:

Kiểm soát các liên kết mở rộng trong nhận xét

Nếu bạn cho phép khách hàng để lại nhận xét chèn liên kết (đánh giá blog) trên trang web của họ, hãy cân nhắc cẩn thận để đảm bảo rằng đây không phải là liên kết thư rác. Bởi vì nếu bạn cho phép khách hàng tự do đặt liên kết, thật dễ dàng để biến trang web thành một trang “liên kết trang trại”, Google sẽ chú ý và đánh giá thấp trang web của bạn.

Hạn chế liên kết đến trang quảng cáo có tính phí

Nếu bạn liên kết đến trang quảng cáo trả phí, rất có thể sẽ khiến người dùng khó chịu. Bởi vì người dùng thông minh chắc chắn biết rằng bạn đến đây để quảng cáo bán hàng mà không tìm thấy thông tin hữu ích mà họ muốn. Do đó, người dùng sẽ có xu hướng thoát khỏi trang ngay lập tức.

Liên kết đến

các trang liên kết External có giá trị tốt sẽ liên kết đến các trang web có uy tín có liên quan để cung cấp thêm thông tin về chủ đề của bạn.

Vì vậy, bạn hoàn toàn không liên kết đến các trang web spam và trang “liên kết trang trại” vì nó sẽ dẫn đến giảm giá trị trang web và bị Google theo dõi. Kết luận

Trong quá trình tối ưu hóa trang web, hầu hết các công việc của SEOer là tối ưu hóa SEO On page, bao gồm cả công việc liên quan đến việc xây dựng một hệ thống liên kết chất lượng cao. Vì vậy, điều quan trọng là phải nghiên cứu để xây dựng một mô hình liên kết và làm thế nào để đi đến đúng liên kết trang web. Hy vọng rằng kiến thức chung về các liên kết trên có thể giúp bạn hiểu rõ hơn và phân biệt các liên kết và làm thế nào để sử dụng hiệu quả các liên kết trên trang web seo ở đầu công cụ tìm kiếm.

Liên hệ

nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, bạn có thể gửi cho chúng tôi yêu cầu và chúng tôi sẽ liên hệ với bạn càng sớm càng tốt.

Công ty TNHH Công nghệ LP

được Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp Giấy phép kinh doanh số 0315561312/GP.

Văn phòng: Tầng 4, Tòa nhà Lê Trí, 164 Phan Văn Trị, Phường 12, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 0338 586 864

Email: [email protected]

Zalo OA: LP Technology Zalo Chính thức

Zalo Sale: 0866 974 944 (bán hàng).

Related Posts

Glutaraldehyde – Chất Sát Trùng Phổ Rộng

Ngày 03/05/2019 | Đã đọc 32,183 lần | Tác giả: TS. Huỳnh Trường Giang – Khoa Thuỷ sản – Đại học Cần Thơ 1. Glutaraldehyde là gì…

VỐN ĐIỀU LỆ TIẾNG ANH LÀ GÌ?

1. Vốn điều lệ tiếng Anh là gì? Charter là gì? Vốn điều lệ tiếng Anh được dịch là “Charter capital” hoặc có trường hợp khác được…

Thuế khoán là gì? Đối tượng áp dụng và cách tính thế nào?

1. Thuế khoán là gì? Thuế khoán là một loại thuế trọn gói dành cho các hộ kinh doanh và cá nhân kinh doanh. Do mức thuế…

Những điều cần biết về thuốc giảm đau thần kinh pregabalin (Lyrica)

Pregabalin (Lyrica) là gì? Cơ chế hoạt động của thuốc là gì? Cần lưu ý những điều gì khi dùng thuốc? Hãy cùng YouMed phân tích bài…

Mặt trái xoan là gì? Cách nhận biết và tướng số nam nữ

Mặt trái xoan luôn là một hình mẫu mà nhiều người ưu ái, đặc biệt là phụ nữ. Tuy nhiên, có rất nhiều điều thú vị xoay…

CỔNG GIAO DỊCH BẢO HIỂM XÃ HỘI ĐIỆN TỬ

Thông tin về mã bảo hiểm y tế và quyền lợi người tham gia qua các ký tự trên thẻ BHYT được quy định như thế nào?…