Nếu là fan cứng Kpop, chắc hẳn bạn vô cùng quen thuộc với thuật ngữ “card bo góc” hay còn được gọi là “photocard”, những tấm thẻ lưu giữ hình ảnh của các thần tượng. Bạn đã sở hữu bao nhiêu chiếc “card bo góc” này rồi?
“Card bo góc” ra đời từ khi nào?
Vật phẩm này được cho là đã xuất hiện lần đầu tiên trong full album thứ hai “Oh!” của nhóm nhạc quốc dân Girls’ Generation vào năm 2010. Khác với những album vật lý trước đó chỉ bao gồm đĩa CD, sách ảnh hay một vài tấm hình, “ông lớn” SM đã bổ sung thêm 9 tấm photocard từng thành viên với nội dung ảnh ghi lại những khoảnh khắc selfie trước ống kính của nhóm. Bước đi này đưa cái tên Girls’ Generation trở thành người tiên phong trong phong trào “card bo góc” của ngành công nghiệp này. Cũng từ đó không ai bảo ai, vật phẩm đặc biệt này trở thành một thứ không thể thiếu với các công ty Hàn Quốc.

Những chiếc photocard đắt đỏ
Trên thực tế, không có một mức giá cố định nào dành cho vật phẩm này. Photocard có thể dao động chỉ từ vài chục, vài trăm nghìn cho đến con số hàng chục triệu đồng. Tất cả đều phụ thuộc vào độ hiếm hoi của tấm photocard đó. Thông thường, những chiếc “card bo góc” được săn lùng nhiều nhất đều được phát hành theo phiên bản có giới hạn.
Điểm danh một vài idol sở hữu những tấm thẻ đắt đỏ có thể kể đến như phiên bản special yearbook thuộc album “NCT 2020 Resonance Pt.1” của NCT chỉ phát hành 11.500 tấm trên thế giới với giá dao động từ 10 triệu đồng đến 15 triệu đồng tùy vào độ hot của từng thành viên (mỗi thành viên 500 tấm). Hay như photocard của V (BTS) trong fanmeeting “Muster” đầu tiên có giá lên đến gần 20 triệu đồng. Đặc biệt, card rút thăm may mắn của Jungkook tại sự kiện “Butterful” của BTS có giá lên đến gần 70 triệu đồng. Trong khi đó, card FLO selfie với mái tóc xanh cũng bị “hét giá” lên đến 65 triệu đồng.

Vì sao “card bo góc” lại mê hoặc fan Kpop đến vậy?
Nhiều năm về trước, khái niệm “săn card” vẫn còn khá mới mẻ với các fan Kpop. Tuy nhiên, kể từ lúc các công ty bắt đầu đổ xô theo trào lưu phát hành nhiều phiên bản album khác nhau để kích cầu sức mua của fandom thì cũng là lúc “card bo góc” trở thành một “cơn sốt”.
Thông thường, cứ mỗi phiên bản cho album thì đi kèm trong đó chính là phiên bản card khác của thần tượng. Từ đó, người hâm mộ bắt đầu bị cuốn vào suy nghĩ “nhất định phải có cho bằng được” với mong muốn sở hữu hết tất cả các phiên bản photocard mà idol mình yêu mến đang có trên thị trường. Các thần tượng giờ đây cũng rất biết cách bắt trend khi chụp ảnh để cho ra đời nhiều loạt selfie “đốn tim” người hâm mộ. Bên cạnh đó, hàng loạt công ty bắt đầu đẩy mạnh việc hợp tác với các thương hiệu và cho ra đời những sản phẩm được kèm thêm photocard, một lần nữa khơi gợi niềm đam mê sưu tầm của các fan.