Nhập Thất là gì? – Phật Học Cơ Bản

Nhập thất

I – Giới thiệu: Nhập thất là phương pháp tối thượng, để các em tu thiền, tụng kinh và Bụt, Tụng chú… Nhiều người tu pháp này pháp kia mà không được, là tại họ còn mê đắm, chưa chủ động tu tập, đã qua rồi. Nhiều tu sĩ chân chính thường thực hành phương pháp này.

Il – Rút lui: Ở Việt Nam, mọi người có một cái cốc (một ngôi nhà). nhỏ), trong căn nhà này chỉ có cái giường, cái bình nước uống, bát đĩa ăn uống, chăn để đắp, mùng để chống muỗi, mọi thứ đều đơn giản hết mức có thể. Trước khi nhập thất phải chuẩn bị thức ăn, nếu không có người giúp thì chỉ ăn cơm khô. Ở Mỹ, chúng tôi có thể dọn phòng để ở một mình, điều không nên để lại chút nào, cơ sở vật chất luôn ở mức tối thiểu, và nó bị cắt đứt với cuộc sống hàng ngày bên ngoài.

Trước khi nhập thất phải trì giới bảy ngày trước thân tâm. Giữ giới là biết phân biệt thiện ác, mê lầm. Có nhiều cách trì giới, nhưng cách dễ nhất là tu tập thần thông theo chuẩn mực, làm như sau: một cái bát mới, đựng nước (thường được hứng bằng nước mưa ngoài trời hoặc múc ra giữa sông để giữ cho tinh khiết). ), cắm vài bông hoa thơm vào cốc nước, đặt cốc đó trước ghế ngồi trước mặt thắp hương, thắp hương rồi ngồi xuống, kiết già, chắp tay trước ngực, tập trung vào cốc nước và đọc câu thần chú Hai mươi mốt lần, rồi vẩy cốc nước ở mười phương: đông, tây, nam, bắc, đông nam, tây nam, đông bắc, tây bắc, trên và dưới, để làm cho nơi sen thanh tịnh.

Ngồi xếp bằng, chân trái đặt trên chân phải, chân phải đặt trên chân trái. . Thủ pháp ấn tiêu chuẩn như sau: đặt xiên tám ngón tay vào lòng bàn tay rồi khép lại, đưa hai ngón tay giữa lên chạm vào nhau và ấn hai ngón tay cái vào khoảng trống giữa hai ngón đeo nhẫn. Chuẩn chú: Nam mô tát đât m a m m m a bồ đề, cu m s a smack dawg tha. Bản án của giới luật tiêu chuẩn, phòng Tabahah, cầu nguyện cho anh ta xuống võ đường, rồi lạy một trăm năm lạy, quỳ trước hương án, và phát nguyện một lòng niệm Phật trong 7 ngày, và không niệm Phật.

Sau này, tôi đi, đứng, nằm, ngồi đều niệm Phật, ban ngày không ngủ, ban đêm chỉ ngủ khoảng 2 tiếng. Khi niệm Phật, tiếng niệm Phật không được loạn, không được dồn dập, tâm không được phóng dật, mê mờ thì làm sao tâm luôn trong sáng được.

Học viên. , Để phát tâm nguyện đến chư Phật mười phương, ông cố Shibiao đã ngồi thiền và nhập thất trong 7 ngày để giữ tâm thanh tịnh, không để tâm lang thang thế gian. Sau mỗi lần thiền, sau khi thiền, đi bộ và thiền trong nửa giờ, rồi lại thiền.

Có một phương pháp, bắt nguồn từ Sài Gòn-Gia Định hàng chục năm theo Phật pháp. Mỗi lần nhập thất theo chủ đề này không ăn gì chỉ uống nước chanh đường, muốn nhập thất phải có thầy chỉ dạy. Việc ngồi thiền mà chúng tôi đề cập trong trường hợp của ông An, theo phương pháp này, khác với bùa ngải, vì người lên bùa vẫn cần ăn uống, nhưng nếu có thể thì chỉ ăn vào buổi trưa, hoặc khi cần thiết,

Nhập thất có nghĩa là cắt đứt mọi ràng buộc với xã hội và gia đình và tập trung vào thiền định, thần chú hoặc Phật kích động có mục tiêu. Nhiều người đã nghiệm ra rằng ngoài sự tinh tấn tu tập, chúng ta cũng cần phải có chí hướng kiên định, vì kiếp này mình đã sống trong xã hội, nay rời xa xã hội sẽ gặp nhiều thăng trầm, bôn ba. sẽ có nhiều trở ngại, hoàn cảnh buộc chúng ta phải bỏ cuộc, không thể tiếp tục, đó là trở ngại chúng ta phải vượt qua, khi gặp hoàn cảnh này, chúng ta phải giải quyết nó. Chúng tôi, hãy gọi cho chúng tôi.

Chúng tôi nhớ ở Việt Nam, nhiều lần chúng tôi đi thập phương (thăm mười ngôi chùa), hoặc khi đến thăm một ngôi chùa nào đó, các tăng ni hoặc người trong chùa nói rằng sư trụ trì đã nhập thất, tất nhiên là thầy đã nhập thất. không bao giờ Không ra khỏi phòng để cho chúng tôi xem.

Chúng tôi biết một đạo hữu ở số 12 Nguyễn Tiến Thuận, Sài Gòn, đạo hữu này đặc biệt chuẩn bị một lầu cho vợ chồng anh hoặc các bạn đạo an cư, có khi ba ngày, có khi bảy ngày. Bà tự mình đến chùa Đức Tông nhập cốc ba tháng mười ngày (100 ngày), hai vợ chồng cùng nhau tu hành, rất hòa nhã tinh tấn.

III-Kết luận: Thọ Bát Quan Trai đã là việc hệ trọng rồi, nhưng nhập thất là phương pháp tối thượng, ngoài việc an trú, các nhà sư còn dùng phương pháp yểm bùa để làm cho mình. tu tập trang nghiêm thanh tịnh, Ngài mau chóng đắc pháp môn, nên hàng cư sĩ chúng con có điều kiện tu tập. Tùy trường hợp, không nhất thiết phải 7 ngày 7 đêm, có thể 1 ngày, 2 ngày, cho đến 7 ngày, công đức sẽ đạt được nhanh hơn..

Related Posts

Xét nghiệm Giải phẫu bệnh – Dẫn đường cho việc điều trị

Xét nghiệm giải phẫu bệnh được thực hiện trên những mẫu bệnh phẩm tế bào, bệnh phẩm mô từ các cơ quan trong cơ thể được sinh…

Phương pháp điều trị tủy răng tại nha khoa hiện nay

Viêm tủy răng là một trong những vấn đề về sức khỏe răng miệng nghiêm trọng. Người mắc viêm tủy răng không chỉ phải chịu đựng những…

Mỹ thuật ứng dụng là gì? (cập nhật 2023)

Khi những giá trị thẩm mỹ ngày càng được chú trọng thì các phẩm mỹ thuật ứng dụng ngày càng đi sâu vào đời sống của mọi…

Bát quái đồ là gì? Ý nghĩa và vai trò của bát quái trong phong thủy

Bát quái đồ là vật phẩm phong thủy được sử dụng khá rộng rãi và phổ biến trong văn hoá phương Đông, nhằm mang lại những niềm…

Du học ngành khoa học ứng dụng và cơ bản

>> Du học ngành khoa học đại cương >> Các trường có đào tạo ngành Khoa học ứng dụng và cơ bản Khoa học Ứng dụng và…

Trồng răng implant là gì? Những điều cần phải biết trước khi chọn trồng răng implant

Trồng răng implant là phương pháp trồng răng cấy trụ kim loại vào xương hàm để thay thế cho răng đã mất. Chính vì vậy trụ implant…

© 2025 hefc.edu.vn