Thủ tục thành lập doanh nghiệp đơn giản
Việc thành lập doanh nghiệp của riêng bạn, nghe có vẻ đơn giản nhưng thực tế là một quy trình phức tạp đối với những người lần đầu tiên tham gia. Đừng lo, hãy dành chút thời gian đọc bài viết này để tìm hiểu chi tiết nhé.
Hiện nay, pháp luật có quy định rõ ràng về việc thành lập doanh nghiệp. Bạn cần nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh tới cơ quan đăng ký kinh doanh cấp tỉnh và sau đó nhận Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Cơ quan này có tổ chức ở các địa phương trên cả nước.
Đăng ký doanh nghiệp ở đâu?
(Nguồn ảnh: dothi.net)
Theo Nghị định 01/2020/NĐ-CP, có các loại cơ quan đăng ký kinh doanh sau:
1. Đăng ký ở cấp tỉnh và thành phố lớn
Ở cấp này, bạn cần nộp hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp tại Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp tỉnh.
2. Đăng ký ở cấp huyện
Ở cấp này, bạn cần liên hệ với Phòng Đăng ký kinh doanh tại các quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh. Điều kiện là số lượng hộ kinh doanh và hợp tác xã mới thành lập từ 500 trở lên hàng năm trong hai năm gần nhất.
Chi phí cần thiết khi thành lập doanh nghiệp
Việc thành lập doanh nghiệp cũng đòi hỏi bạn phải chi trả một số khoản phí nhất định, bao gồm:
- Chi phí cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp: 100.000 đồng
- Chi phí công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp: 100.000 đồng
- Chi phí tạo, khắc dấu tròn doanh nghiệp: từ 400.000 đến 600.000 đồng
- Chi phí đăng ký chữ ký số: 1.500.000 đồng/năm
- Chi phí Ký quỹ tài khoản ngân hàng: 1.000.000 đồng
- Chi phí mua hóa đơn điện tử và phát hành hóa đơn: từ 800.000 đến 900.000 đồng
- Lệ phí môn bài hàng năm: từ 2.000.000 đến 3.000.000 đồng, tùy thuộc vào vốn điều lệ của doanh nghiệp
Để đăng ký kinh doanh cho công ty của bạn, bạn cần liên hệ với Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư tại tỉnh thành phố nơi mà trụ sở công ty được đặt.
Đọc bài viết “Thành lập doanh nghiệp – Tìm hiểu quy trình đơn giản” trên trang web của chúng tôi để tìm hiểu thêm thông tin.