1. Cực của xe là gì?
Xe điện hoặc động cơ điện là một thiết bị sử dụng năng lượng điện để chuyển đổi thành năng lượng cơ học. Xe được phân loại theo cực bao gồm 2 cực, 4 cực, 6 cực, 8 cực, v.v. (Biểu tượng tiếng Anh vùng cực là P-Pole). Động cơ cực (pole) hiển thị tốc độ – Động cơ vòng / phút
hoạt động dựa trên cảm ứng điện từ, và vai trò của trường điện từ N-S làm cho cánh quạt quay quanh trục.
Động cơ 2 cực (2P): Có thể được sử dụng cho động cơ 4 cực yêu cầu 2800 – 3000 vòng/phút
(4P): Có thể được sử dụng cho các máy cần động cơ 1400 – 1500 vòng/phút
6 cực động cơ (6P): có thể được sử dụng cho các máy cần 900 – 1000 vòng/phút
8 cực động cơ (8P): có thể được sử dụng cho máy cần 700 – 720 vòng /phút để
hiểu động cơ toàn năng – Universal Automotive
Động cơ cực: 2, 4, 6 … 16: Rất cao, tốc độ máy càng thấp
Các thông số trên là thông số kỹ thuật, khi đầu vào thực tế, tốc độ của động cơ giảm do trượt và tải trọng, chỉ 2900, 1450, 960 vòng/phút.
Động cơ
càng có nhiều cực, càng tiêu thụ nhiều điện do chu kỳ của cánh quạt và độ lệch chu kỳ của nguồn điện. lẫn nhau.
Giá của động cơ càng cao, nó càng cao.
Xem thêm: Động cơ hộp số 2 cấp tại đại lý BAUER Việt Nam
. 2 4 6 động cơ 8 cực khác nhau
tùy thuộc vào số cực và tần số, chúng tôi tính toán tốc độ của động cơ đồng bộ hóa theo công thức:
tốc độ đồng bộ = (tần số x 120) / (cực)
từ (1) số cực của động cơ là gì và công thức tính toán tốc độ của động cơ đồng bộ hóa ở trên, chúng tôi hiểu cụ thể các lý do khác nhau cho động cơ 2 cực, 4 cực, 6 cực, 8 cực như sau:
2.1. Động cơ 2 cực (2P)
được gọi là động cơ lưỡng cực khi cấu trúc động cơ bao gồm một cặp cực bắc (N) và nam (S),
do đó, tốc độ đồng bộ hóa của động cơ 2 cực là khoảng 3000RPM (vòng / phút). Tốc độ quay 3000 RPM chỉ là tốc độ danh nghĩa, nhưng khi đưa vào thực tế, tốc độ của động cơ 2 cực giảm xuống còn khoảng 2900rpm do trừ đi trượt và tải.
Trong động cơ lưỡng cực, cánh quạt có thể xoay khoảng 1800 vòng/phút trong vòng nửa chu kỳ. Vì vậy, trong một chu kỳ của nguồn, Đạo Đà tạo ra một chu kỳ. Động cơ lưỡng cực tiêu thụ sức mạnh khá thấp do mô-men xoắn thấp.
2.1. Động cơ tứ cực (động cơ 4P)
Một động cơ có bốn cực trong bộ kết thúc (hoặc hai cặp cực từ), được sắp xếp theo thứ tự luân phiên; N> S> N> S. Động cơ tứ cực có tốc độ đồng bộ hóa với nguồn điện là 1500 vòng/phút, bằng một nửa tốc độ động cơ lưỡng cực. Dưới tải danh nghĩa, tốc độ hoạt động có thể được giảm xuống khoảng 1450 vòng/phút.
Trong động cơ tứ cực, cánh quạt quay 900 mỗi nửa chu kỳ. Do đó, con đà hoàn thành 1 chu kỳ cho mỗi chu kỳ nguồn. Do đó, động cơ lưỡng cực tiêu thụ gấp đôi năng lượng so với động cơ lưỡng cực và mô-men xoắn về mặt lý thuyết gấp đôi mô-men xoắn.
2.1. Động cơ 6 cực (Motor 6P) 6
cực động cơ là một động cơ điện lắp đặt 3 cặp cực từ cho khách hàng, ba cặp từ này sẽ được cài đặt theo thứ tự xoay sau: N-S – N – S. Cánh quạt là 1000 r.p.m (quay / phút), nhưng khi đầu vào thực tế, giảm tốc độ động cơ do trượt và tải, chỉ còn lại 960rpm
2.1. Động cơ 8 cực (động cơ 8P)
là một động cơ 720 vòng/phút, động cơ 8P bao gồm 4 cặp từ, theo thứ tự luân phiên: động cơ N-S-N-S-S.S.8 cực có tốc độ 700rpm.
Tham khảo các thương hiệu nhà sản xuất ô tô nổi tiếng thế giới: ĐỘNG CƠ NHÃN FIMET
: Loto là một lo ngại cực; Số cực của cánh quạt là gì; dấu cực của p là gì; Công thức tính toán cặp cực từ; Tính toán số cực; Công thức tính toán cặp cực của cánh quạt; Cực là gì; Bước cực là gì Các