Sampling là gì? Kinh nghiệm Sampling hiệu quả cho doanh nghiệp

Tiếp thị trong thời đại 4.0 phát triển mạnh mẽ, cạnh tranh khốc liệt, đòi hỏi các phương tiện truyền thông phải hiểu và sử dụng tất cả các phương tiện tiếp thị quan trọng. Khái niệm Samprin rất quen thuộc với những người đã làm việc trong lĩnh vực tiếp thị trong một thời gian dài.

Do hiệu quả cao, phạm vi phủ sóng rộng, có thể được tư vấn trực tiếp, phản hồi ngay lập tức cho khách hàng, hình thức này được sử dụng rất phổ biến bởi các doanh nghiệp. Nếu bạn muốn biết những gì là ro, kiểm tra ngày của bài viết LPTech dưới đây!

Samprin là gì?

Sampling có thể được hiểu đơn giản là nguyên mẫu và sản phẩm dùng thử. Đây là một hình thức tiếp thị hiệu quả để “thu hẹp” khoảng cách giữa khách hàng và doanh nghiệp bằng cách giới thiệu sản phẩm trực tiếp cho người tiêu dùng và cung cấp cho họ trải nghiệm sản phẩm.

Khi nền kinh tế vẫn còn khó khăn, người tiêu dùng thắt chặt túi xách và thận trọng hơn trước khi kế hoạch tiếp thị, và các công ty cần nhiều “chiêu độc” như vậy để thuyết phục họ làm quen với các sản phẩm và dịch vụ mới của họ.

đối với khách hàng, họ có xu hướng thử trước và họ có thể có được trải nghiệm dịch vụ và sản phẩm thực sự để đánh giá. Về phía doanh nghiệp, sử dụng chương trình sampling là một cách hiệu quả để thu thập ý kiến và phản hồi của khách hàng. Từ đó, công ty có thể đưa ra kế hoạch chiến lược tốt nhất và phù hợp nhất dựa trên phản hồi của người dùng thực tế.

Ví dụ, ví dụ cụ thể nhất về hình thức Sampling là PG mời mọi người thử xúc xích, gà rán ,… tại các siêu thị và cửa hàng

Samprin có lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Samprin mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Hình thức này sẽ làm tăng lợi nhuận và doanh thu và giúp khách hàng tìm hiểu thêm về sản phẩm của họ.

1. Tăng cơ hội trải nghiệm sản phẩm của khách hàng

trong các hình thức tiếp thị trực tuyến, quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng, sách của khách hàng chỉ có thể đọc thông tin, xem mô tả sản phẩm. Tuy nhiên, với hình thức Sampling, cung cấp mẫu cho khách hàng dùng thử, khách hàng có cơ hội trải nghiệm trực tiếp và có đánh giá của riêng mình.

Theo thống kê của EMI (Viện Tiếp thị sự kiện): 81% người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm mẫu vì họ thích trải nghiệm và sản phẩm miễn phí. Bốn chín phần trăm người tiêu dùng nói rằng họ đã thử sản phẩm của họ để hiểu chất lượng sản phẩm của công ty.

Điều này không chỉ giúp các thương hiệu và sản phẩm tiếp cận tốt hơn với khách hàng mục tiêu, mà còn củng cố niềm tin của người tiêu dùng vào sản phẩm.

2. Đánh giá của khách hàng về thương hiệu tốt hơn

“trăm nghe không bằng mắt”, chi phí dùng thử của khách hàng có thể chứng minh chất lượng tốt hơn. Qua đó giúp doanh nghiệp xây dựng uy tín, chuyên nghiệp, mang đến hình ảnh sản phẩm chất lượng cao nhất trong mắt người tiêu dùng.

>> Xem thêm: Nhận dạng thương hiệu: Về nhận dạng thương hiệu<

img src = “https://lptech.asia/uploads/files/2021/08/25/sampling-.png” >

3. Thúc đẩy chuyển đổi hành động mua sắm

Với một đội ngũ mua sắm chuyên nghiệp, giao tiếp tốt và các sản phẩm chất lượng cao sẽ thúc đẩy hành động mua sắm tốt hơn. Kết hợp với chương trình khuyến mãi, “giá dùng thử” phù hợp, người trải nghiệm sản phẩm có thể mua sản phẩm ngay sau khi hài lòng. Hình thức này cũng giúp các doanh nghiệp có được “quảng cáo miễn phí” bằng cách nói chuyện và tham khảo ý kiến bạn bè và gia đình.

4. Trả lời trực tiếp và nhanh chóng các

câu hỏi của khách hàng, các câu hỏi của khách hàng sẽ được trả lời nhanh chóng, điều này sẽ giúp khách hàng cảm thấy hài lòng hơn. Doanh nghiệp không bỏ lỡ bất kỳ câu hỏi nào với khách hàng.

Khuôn mặt đến khuôn mặt và cửa là hai hình thức tiếp thị sản phẩm trực tiếp đang được sử dụng. Bây giờ, có nhiều chương trình khuyến mãi trực tuyến hơn để quảng bá lớn hơn trong mùa dịch. Khách hàng truy cập trang web hoặc đọc trên báo chí và sau đó gửi thông tin về nguyên mẫu sản phẩm đến địa chỉ mà họ muốn nhận.

===> Nhiều hơn: Dịch vụ tiếp thị tổng thể của doanh nghiệp

chọn thời gian và địa điểm samprin hiệu quả cho doanh nghiệp

Theo mục tiêu, các dự án muốn quảng bá, doanh nghiệp sẽ xây dựng chiến lược Sampling vào đúng thời điểm và địa điểm để đạt được kết quả thành công nhất.

1. Có rất nhiều nơi để chọn sanplin lý tưởng của Samprin

, và dưới đây là những nơi được lựa chọn nhiều nhất.

  1. Chợ và siêu thị đồ gia dụng, dân dụng, thực phẩm.
  2. Nhà hàng, quán cà phê thức ăn nhanh, quà lưu niệm, cửa hàng văn phòng phẩm.
  3. Trong các tòa nhà văn phòng, tốt nhất là mỹ phẩm và thức ăn nhanh, cà phê, v.v.
  4. Sữa, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng nên chọn bệnh viện, nơi dưỡng sinh và những nơi khác.
  5. Các hội chợ thường được trưng bày đa dạng nhất.
  6. Các tạp chí và trang web cũng không thể bỏ qua sam dưới dạng trực tuyến. Bất kỳ mặt hàng nào cũng có thể được bán trực tuyến.

2. Thời gian tốt nhất

Tất cả các chiến dịch tiếp thị đều được chiến lược chi tiết, đặc biệt là thời gian thực hiện. Điều tương tự cũng xảy ra với hình thức Samprin, và thời gian để tổ chức chương trình Samprin cũng rất quan trọng. Tùy thuộc vào dự án và chiến lược, các doanh nghiệp cần xem xét thời gian thực hiện Sampling thích hợp.

  1. Các nhu yếu phẩm cần thiết cho lễ hội nên được cung cấp trong lễ hội.
  2. Samprin theo mùa có tác dụng tương tự như loại sản phẩm.
  3. Giới thiệu sản phẩm mới, có chiến lược giảm giá cũng nên được bẻ ớt.
  4. Các doanh nghiệp muốn mở rộng thị trường và tìm kiếm khách hàng tiềm năng cũng nên rớt m s rộng.

Những điều cần lưu ý để thực hiện Sampling một cách hiệu quả

Ngoài việc chọn thời gian và địa điểm lý tưởng, nhân viên kinh doanh nên lưu ý những điểm sau đây khi tổ chức chương trình Sampling:

  1. Phát đối tượng rất quan trọng. Chọn địa điểm sam phù hợp với sản phẩm và đối tượng mục tiêu của bạn. Ví dụ, mỹ phẩm không phù hợp để rầm rầm trên thị trường. Thực phẩm và đồ gia dụng không thích hợp để rĩu rĩ … ở những nơi trong văn phòng
  2. Hãy xem xét số lượng sản phẩm cần samprin. Bạn muốn đạt được kết quả gì cho Samprin này? Tiếp thị quy mô lớn, bao gồm cả những người không cần sản phẩm của bạn, sẽ chi tiêu tiền mà không tạo ra kết quả cao.
  3. Nhân viên Sampling phải được đào tạo để tìm hiểu về sản phẩm. Họ có kỹ năng giao tiếp tốt, nụ cười và tình huống tốt. Để thu hút sự quan tâm nhiều hơn, bạn có thể tổ chức các trò chơi hoặc thách thức để nhận quà tặng.
  4. Quản lý rủi ro: Các thương hiệu nên đảm bảo rằng tất cả các sản phẩm Sampling đều mới và an toàn để tránh các tai nạn như ngộ độc thực phẩm.

>> Xem thêm: Tâm lý người tiêu dùng: Nâng cao hiệu quả kinh doanh và tâm lý khách hàng

liên hệ

nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, Bạn có thể gửi yêu cầu cho chúng tôi và chúng tôi sẽ liên hệ với bạn trong thời gian sớm nhất.

Công ty TNHH Công nghệ LP

được Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp Giấy phép kinh doanh số 0315561312/GP.

Văn phòng: Tầng 4, Tòa nhà Lê Trí, 164 Phan Văn Trị, Phường 12, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 0338 586 864

Email: [email protected]

Zalo OA: LP Technology Zalo Chính thức

Zalo Sale: 0866 974 944 (bán hàng).

Related Posts

Xét nghiệm Giải phẫu bệnh – Dẫn đường cho việc điều trị

Xét nghiệm giải phẫu bệnh được thực hiện trên những mẫu bệnh phẩm tế bào, bệnh phẩm mô từ các cơ quan trong cơ thể được sinh…

Phương pháp điều trị tủy răng tại nha khoa hiện nay

Viêm tủy răng là một trong những vấn đề về sức khỏe răng miệng nghiêm trọng. Người mắc viêm tủy răng không chỉ phải chịu đựng những…

Mỹ thuật ứng dụng là gì? (cập nhật 2023)

Khi những giá trị thẩm mỹ ngày càng được chú trọng thì các phẩm mỹ thuật ứng dụng ngày càng đi sâu vào đời sống của mọi…

Bát quái đồ là gì? Ý nghĩa và vai trò của bát quái trong phong thủy

Bát quái đồ là vật phẩm phong thủy được sử dụng khá rộng rãi và phổ biến trong văn hoá phương Đông, nhằm mang lại những niềm…

Du học ngành khoa học ứng dụng và cơ bản

>> Du học ngành khoa học đại cương >> Các trường có đào tạo ngành Khoa học ứng dụng và cơ bản Khoa học Ứng dụng và…

Trồng răng implant là gì? Những điều cần phải biết trước khi chọn trồng răng implant

Trồng răng implant là phương pháp trồng răng cấy trụ kim loại vào xương hàm để thay thế cho răng đã mất. Chính vì vậy trụ implant…