Marketing trực tiếp là gì? Đặc điểm và các hình thức marketing trực tiếp

Tiếp thị trực tiếp là gì? Các tính năng của tiếp thị trực tiếp là gì? Hình thức tiếp thị trực tiếp?

Phương pháp phổ biến nhất hiện nay là quảng cáo. Quảng cáo có nghĩa là hiển thị thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ cho khách hàng mục tiêu mà không cần sử dụng trung gian quảng cáo. Đây là một hình thức tiếp thị được nhắm mục tiêu được thiết kế để cung cấp thông tin quan tâm tiềm năng cho người tiêu dùng được xác định là người mua tiềm năng.

1. Tiếp thị trực tiếp là gì?

Tiếp thị trực tiếp bao gồm bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào dựa vào phương tiện truyền thông hoặc phân phối trực tiếp cho mỗi người tiêu dùng, không phải thông qua các bên thứ ba, chẳng hạn như các phương tiện thông tin đại chúng. Thư, email, mạng xã hội và hoạt động nhắn tin là một trong những hệ thống phân phối được sử dụng. Nó được gọi là tiếp thị trực tiếp vì nó thường loại bỏ người trung gian, chẳng hạn như phương tiện quảng cáo.

Tiếp thị trực tiếp bao gồm bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào dựa vào phương tiện truyền thông hoặc phân phối trực tiếp cho mỗi người tiêu dùng, không phải thông qua các bên thứ ba, chẳng hạn như các phương tiện thông tin đại chúng. Kháng cáo hành động là một yếu tố phổ biến trong nhiều chiến dịch tiếp thị trực tiếp. Hiệu quả của tiếp thị trực tiếp dễ đo lường hơn quảng cáo phương tiện truyền thông.

Ví dụ: người đăng ký tạp chí Teen có thể giới thiệu quảng cáo về các loại thuốc trị mụn trứng cá trên Facebook theo độ tuổi mà họ có thể cần. Ngoài ra, các thành viên của Liên đoàn Cưỡi ngựa Hoa Kỳ có thể nhận được chương trình khuyến mãi qua email để cung cấp một mức giá đặc biệt cho ngựa. Cư dân hiện tại của Wilmington, Delaware, có thể nhận được tờ rơi thông báo cho siêu thị Wegmans đến khu vực của họ. Ngược lại, không có người ở Wilmington, Ohio.

Tiếp thị trực tiếp là một trong những công cụ tiếp thị phổ biến và hiệu quả nhất để kết nối trực tiếp với đối tượng mục tiêu. Tiếp thị trực tiếp hấp dẫn, đặc biệt là đối với các công ty có ngân sách eo hẹp, không thể trả tiền cho các chiến dịch quảng cáo truyền hình hoặc Internet. Đặc biệt, khi thế giới ngày càng trở nên kết nối thông qua các nền tảng kỹ thuật số, mạng xã hội trở thành một cách hiệu quả để tiếp thị cho khách hàng.

Tuy nhiên, nhược điểm chính của tiếp thị trực tiếp là nâng cao nhận thức và hình ảnh, đi kèm với sự công nhận của bên thứ ba về thương hiệu của bạn. Ví dụ, mặc dù một công ty có thể trả tiền cho các bài viết được tài trợ bởi New York Times, điều này có thể cải thiện đáng kể hình ảnh thương hiệu và có thể giúp “ký kết thỏa thuận” với khách hàng sẵn sàng tin tưởng nguồn tin hoặc ý kiến bên ngoài, được coi là không thiên vị.

Về cơ bản, hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị trực tiếp dễ đo lường hơn các loại quảng cáo khác vì các thương hiệu có thể tự phân tích dữ liệu, theo dõi mã nguồn duy nhất và điều chỉnh chiến lược hiệu quả mà không cần thông qua trung gian. Công ty có thể đo lường sự thành công của họ bằng cách có bao nhiêu người tiêu dùng thực hiện cuộc gọi, trả lại thẻ, sử dụng phiếu giảm giá hoặc nhấp vào liên kết.

2. Đặc điểm của tiếp thị trực tiếp:

Không giống như các hoạt động PR truyền thống được thực hiện thông qua các bên thứ ba như các ấn phẩm truyền thông hoặc các phương tiện thông tin đại chúng, các chiến dịch tiếp thị trực tiếp hoạt động độc lập để giao tiếp trực tiếp với đối tượng mục tiêu.

Công ty gửi tin nhắn và quảng cáo chào mời thông qua các chiến dịch truyền thông xã hội, email, email hoặc điện thoại/ tin nhắn văn bản. Mặc dù số lượng thông tin liên lạc được gửi có thể lớn, tiếp thị trực tiếp thường cố gắng cá nhân hóa thông tin bằng cách chèn tên hoặc thành phố của người nhận vào một nơi dễ thấy để cải thiện mức độ tương tác. Kháng cáo hành động là một phần quan trọng của tiếp thị trực tiếp.

Khuyến khích người nhận tin nhắn ngay lập tức trả lời cuộc gọi số điện thoại miễn phí, gửi thẻ trả lời hoặc nhấp vào liên kết trong mạng xã hội hoặc quảng cáo email. Bất kỳ phản hồi nào cũng là một chỉ số tích cực cho người mua tiềm năng. Hình thức tiếp thị trực tiếp đa dạng này thường được gọi là tiếp thị phản hồi trực tiếp.

Trong tiếp thị trực tiếp,

quảng cáo tiếp thị trực tiếp được phân phối cho khán giả có lẽ là cách hiệu quả nhất. Đó là, công ty có thể có được một số khách hàng và chỉ làm phiền tất cả những người nhận khác. Thư rác, thư rác và tin nhắn văn bản là những hình thức tiếp thị trực tiếp mà nhiều người không thể xóa nhanh chóng.

Chiến dịch tiếp thị trực tiếp hiệu quả nhất sử dụng danh sách khách hàng tiềm năng mục tiêu và chỉ gửi thông tin đến khách hàng tiềm năng nhất. Ví dụ: danh sách này có thể nhắm mục tiêu các gia đình mới sinh, chủ nhà mới hoặc người về hưu mới có nhiều khả năng cần sản phẩm hoặc dịch vụ.

Danh mục là hình thức tiếp thị trực tiếp lâu đời nhất, và lịch sử của nó được hình thành vào nửa cuối thế kỷ 19. Trong thời hiện đại, danh mục thường chỉ được gửi đến những người tiêu dùng trước đây quan tâm đến việc mua các sản phẩm tương tự, trong khi phương tiện truyền thông xã hội đã trở thành một hình thức tiếp thị trực tiếp hiện đại nhất.

Chiến lược mục tiêu cũng có thể được sử dụng trên phương tiện truyền thông xã hội khi chạy quảng cáo; Các nền tảng như Facebook cho phép các thương hiệu chọn độ tuổi, giới tính, nhân khẩu học và thậm chí cả sở thích của đối tượng mới tiềm năng có thể nhận được. Nhiều công ty tham gia tiếp thị chọn tham gia hoặc cho phép, hạn chế việc gửi thư hoặc gửi email cho những người thể hiện sự sẵn sàng nhận. Danh sách người đăng ký được chọn tham gia đặc biệt hiệu quả vì chúng thể hiện sự quan tâm thực sự đến các sản phẩm hoặc dịch vụ đang được quảng cáo.

3. Hình thức tiếp thị trực tiếp: Tiếp thị trực tiếp

của Montgomery Ward ban đầu bắt đầu vào thế kỷ 19. Ward là người đầu tiên kinh doanh trong kinh doanh đặt hàng qua email vào năm 1872. Thông qua sáng kiến này, Ward đã thành công trong việc loại bỏ các trung gian và mang lại lợi ích cho khách hàng bằng cách giảm giá. Thuật ngữ “tiếp thị trực tiếp” được leicester Wyndman đề xuất vào năm 1967. Wunderman được coi là cha đẻ của tiếp thị trực tiếp đương đại và đứng sau việc tạo ra các tiêu đề kỹ thuật số miễn phí 1-800 cũng như nhiều chương trình khách hàng thân mật khác.

Một trong những thách thức chính của tiếp thị trực tiếp là sửa chữa thư rác hoặc hình ảnh thư rác / email, có thể dẫn đến các hoạt động không hiệu quả và tốn kém. Để giảm thiểu sự thất vọng, các công ty có thể sử dụng danh sách từ chối hoặc sử dụng danh sách ưu tiên để cho phép khách hàng kiểm soát nhiều hơn những gì họ nhận được. qua email. Một giải pháp khác là tạo ra các hoạt động mục tiêu với cơ sở dữ liệu chính xác, giúp giảm lãng phí ngân sách quảng cáo.

Như chúng tôi đã giới thiệu, tiếp thị trực tiếp có hai thành phần: quảng cáo trực tiếp và phân phối trực tiếp. Để thực hiện thành công các chiến dịch tiếp thị trực tiếp, một tổ chức phải cung cấp cơ sở hạ tầng, dữ liệu và quy trình để tiếp cận hiệu quả với khách hàng mục tiêu thông qua thông tin được cá nhân hóa và cung cấp hàng hóa. Cung cấp mức độ dịch vụ khách hàng cao cho người mua. Lựa chọn và phát triển kênh là nhiệm vụ đầu tiên liên quan đến tiếp thị trực tiếp. Các tổ chức tiếp thị phải xác định các kênh tiếp thị tiếp cận trực tiếp với khách hàng tiềm năng thông qua thông tin hàng hóa và dịch vụ và báo giá. Các hình thức tiếp thị trực tiếp được quy định như sau:

Tiếp thị trực tiếp qua email (tiếp thị qua email)

Tiếp thị qua email

Tiếp thị tại nhà

Quảng cáo phản hồi (phản hồi trực tiếp với tiếp thị truyền hình)

Bán hàng qua điện thoại (tiếp thị qua điện thoại)

Phiếu giảm giá vật lý (phiếu giảm giá).

Bán hàng trực tiếp (bán hàng trực tiếp)

Tiếp thị trực tiếp là một công cụ mạnh mẽ cho các tổ chức muốn bán hoặc phân phối sản phẩm trực tuyến. Giao tiếp trực tiếp với người mua tiềm năng thông qua các kênh kỹ thuật số, các nhà tiếp thị có toàn quyền kiểm soát trải nghiệm khách hàng, tăng lòng trung thành của thương hiệu và thu thập dữ liệu khách hàng có giá trị có thể được sử dụng để tối ưu hóa chi phí tiếp thị và lợi tức đầu tư.

Related Posts

Glutaraldehyde – Chất Sát Trùng Phổ Rộng

Ngày 03/05/2019 | Đã đọc 32,183 lần | Tác giả: TS. Huỳnh Trường Giang – Khoa Thuỷ sản – Đại học Cần Thơ 1. Glutaraldehyde là gì…

VỐN ĐIỀU LỆ TIẾNG ANH LÀ GÌ?

1. Vốn điều lệ tiếng Anh là gì? Charter là gì? Vốn điều lệ tiếng Anh được dịch là “Charter capital” hoặc có trường hợp khác được…

Thuế khoán là gì? Đối tượng áp dụng và cách tính thế nào?

1. Thuế khoán là gì? Thuế khoán là một loại thuế trọn gói dành cho các hộ kinh doanh và cá nhân kinh doanh. Do mức thuế…

Những điều cần biết về thuốc giảm đau thần kinh pregabalin (Lyrica)

Pregabalin (Lyrica) là gì? Cơ chế hoạt động của thuốc là gì? Cần lưu ý những điều gì khi dùng thuốc? Hãy cùng YouMed phân tích bài…

Mặt trái xoan là gì? Cách nhận biết và tướng số nam nữ

Mặt trái xoan luôn là một hình mẫu mà nhiều người ưu ái, đặc biệt là phụ nữ. Tuy nhiên, có rất nhiều điều thú vị xoay…

CỔNG GIAO DỊCH BẢO HIỂM XÃ HỘI ĐIỆN TỬ

Thông tin về mã bảo hiểm y tế và quyền lợi người tham gia qua các ký tự trên thẻ BHYT được quy định như thế nào?…