Truyền thông nội bộ (truyền thông nội bộ)
định nghĩa truyền thông nội bộ tiếng Anh là truyền thông quốc tế. Giao tiếp nội bộ là giao tiếp thông tin giữa các thành viên hoặc giữa các tổ chức hoặc bộ phận doanh nghiệp.
Chúng tôi cũng có thể hiểu rằng
truyền thông nội bộ là một hoạt động để thiết lập, duy trì và củng cố mối quan hệ tốt giữa các thành viên của cùng một công ty.
Ý nghĩa
– Giao tiếp nội bộ giúp tập hợp nhân viên của công ty.
Truyền thông nội bộ, nếu hiệu quả, sẽ giúp doanh nghiệp đoàn kết và bền vững từ bên trong.
Truyền thông nội bộ không chỉ là chất xúc tác kết nối nhân viên công ty, mà còn giúp thương hiệu doanh nghiệp nhanh chóng lan tỏa các bên liên quan của doanh nghiệp, đặc biệt là khách hàng.
– Truyền thông nội bộ giúp truyền tải thông điệp và tầm nhìn của nhà lãnh đạo đến nhân viên.
Nếu giao tiếp nội bộ không hiệu quả và thiếu giao tiếp, nhân viên sẽ không nhận ra tầm quan trọng của việc đóng góp vào việc đạt được các mục tiêu đã đề ra.
Sứ mệnh truyền thông nội bộ
– Cung cấp thông tin: nhiệm vụ công việc trong từng thời kỳ, thay đổi chính sách và thể chế
– tuyên truyền và giáo dục: đường lối, chính sách, pháp luật và truyền thống.
– Xây dựng mối quan hệ nội bộ
– Khuyến khích, khuyến khích và thi đua: Nêu gương, phong trào,
truyền thông nội bộ
hoạt động xã hội
– Phương tiện in ấn (tin tức nội bộ: thông cáo báo chí, tổ chức sách, thư, bài phát biểu…
)
– Bảng thông báo
– Internet nội bộ
– Tổ chức phim tài liệu
– Phát thanh nội bộ
– Hội nghị nội bộ
và giao hàng
nội bộ
Nội dung truyền thông
– Quản trị doanh nghiệp và tổ chức nhân sự
– Sản phẩm dịch vụ kinh doanh
– Truyền thống và
thành tựu
– Nhiệm vụ và kế hoạch của từng thời kỳ
– Kiến và giải pháp cải tiến
– Gương người tốt –
Hội nghị khoa học và thảo luận
– Hoạt động văn hóa, thể thao, kỷ niệm
– Tài trợ chương trình, từ thiện
– Văn bản quy phạm pháp luật mới
(Tham khảo: Khóa học quan hệ công chúng, NXB Finance).