Entity là gì?
Entity là một thực thể độc nhất, có thể xác định và phân biệt được. Nó có thể là một cá nhân, sự vật, sự việc, địa điểm, tính từ,… Entity Building là một yếu tố quan trọng cho việc xếp hạng website trên các công cụ tìm kiếm.
Cụ thể, Entity trong SEO Onpage giúp mô tả chi tiết dữ liệu và đơn giản hóa thông tin để Google hiểu rõ hơn về website của bạn. Điều này giúp bạn xây dựng thương hiệu độc nhất, uy tín trong mắt Google.
Nói thêm về công nghệ NLP (Natural Language Processing), đây là quá trình xử lý ngôn ngữ tự nhiên. NPL giúp Google lựa chọn và đánh giá thông tin từ các Entity mà bạn cung cấp.
Sau khi Google Knowledge liên kết các Entity lại với nhau để kết nối tất cả các chỉ mục trên công cụ tìm kiếm, NLP (lập trình ngôn ngữ tư duy) được sử dụng để đọc các Entity.
Ngoài việc sử dụng NLP để xác định các Entity, Google còn sử dụng các phương thức khác để phân tích cú pháp, trích xuất Entity và đánh giá chất lượng nội dung của một trang web.
Vì Google phân biệt các thực thể Entity, công cụ tìm kiếm sử dụng thông tin này để đáp ứng người dùng và cung cấp kết quả tìm kiếm tốt hơn.
Có hai chỉ số quan trọng – đối tượng và danh mục. Về phân loại, không cần giải thích quá nhiều. Nhờ vào NLP, Google có thể gán nội dung vào các danh mục tương ứng, chẳng hạn như Internet & Telecom, Mobile & Wireless như trong hình dưới.
Vai trò của Entity trong search là gì?
Entity giúp search engine hiểu ý định của người dùng, đồng thời cung cấp câu trả lời cho một truy vấn tìm kiếm. Entity giúp Google nhận biết các thực thể được giới thiệu trong mục này.
Dưới đây là 3 yếu tố xếp hạng quan trọng mà Google đã xác nhận:
- Nội dung: Sản xuất nhiều nội dung hữu ích và xây dựng Entity đồng nhất giúp Google dễ dàng nhận diện thương hiệu.
- Liên kết: Giúp content kết nối với các Entity.
- Rankbrain: Không phải là yếu tố xếp hạng mà chỉ là một tín hiệu để đưa ra kết quả tốt nhất.
Tại sao Entity quan trọng trong SEO
Entity đóng vai trò quan trọng trong việc giúp bộ máy thuật toán của Google đọc, hiểu và giải thích các mối quan hệ trong thực thể này.
Nhờ công nghệ RankBrain, Google có thể ưu tiên các tín hiệu một cách chính xác, nhanh chóng và tự điều chỉnh những gì chưa biết. Vì vậy, để giúp Google hiểu rõ hơn về website của bạn, cần có các thay đổi trong thực thể. Hãy cùng tìm hiểu thêm trong các phần tiếp theo.
Tôi đã có một video giải thích chi tiết về khái niệm Entity và cách xây dựng mô hình link Entity hiệu quả. Hãy bấm để xem ngay!
Tác dụng của Entity
Entity có tác dụng gì đối với website và hoạt động kinh doanh của chúng ta? Chắc chắn bạn sẽ phấn khích khi biết được những hiệu quả tuyệt vời mà Entity mang lại.
Về mặt thương hiệu
Entity giúp định danh trang web của bạn thông qua các phương pháp như social, Schema và việc có nhiều liên kết trỏ về trang chủ. Điều này giúp xây dựng sự bền vững cho website trong thời gian dài và khi sử dụng backlink để SEO từ khóa.
Google sẽ đánh giá trang web của bạn là uy tín và tăng điểm trustrank. Đồng thời, giúp bạn quảng bá website đến nhiều người có cùng quan tâm với lĩnh vực bạn đã khai báo Entity.
Về mặt con người
Ngoài việc tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm, Entity còn giúp xác định trang web là của ai? Người viết bài có chuyên môn sâu với lĩnh vực này hay không? Điều này tạo sự khác biệt với các trang web khác trong cùng lĩnh vực và giúp người dùng tin tưởng hơn vào doanh nghiệp của bạn.
Sau khi đã hiểu rõ về Entity và vai trò của nó trong SEO, hãy tìm hiểu cách khai báo Entity và tận dụng tối đa sức mạnh của hệ thống Entity trên website. Xem ngay video dưới đây để biết thêm chi tiết.
HEFC đã chỉnh sửa nội dung bài viết này. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập HEFC.