Ý nghĩa của &quotDòng địa chỉ 1 và Dòng địa chỉ 2 là gì? – TOCCHIENHUYENTHOAI.COM

Dòng địa chỉ 2 không phải là nguyên nhân duy nhất khiến người mua hàng từ bỏ trước khi mua hàng, tuy nhiên, sự xung đột mà nó gây ra có thể là một yếu tố quyết định.

Bạn đã từng điền vào một biểu mẫu trực tuyến hoặc kiểm tra trong giỏ hàng của cửa hàng điện tử và bỏ qua Dòng địa chỉ 1, thay vào đó, bạn đã nhập thông tin của mình vào Dòng địa chỉ 2?

Bạn đã tự hỏi liệu điều đó có gây rắc rối không? Hoặc ít nhất, bạn đã tự hỏi “Dòng đó thực sự để làm gì?”

So sánh giữa Dòng địa chỉ 1 và Dòng địa chỉ 2 là một vấn đề mà mọi người đều gặp phải, nhưng ít người quan tâm đến nó. Đây là một vấn đề có vẻ nhỏ nhưng có thể gây ra hậu quả lớn.

Các sai lầm và sự nhầm lẫn xung quanh Dòng địa chỉ 2 có thể dẫn đến việc xác thực sai và khiến khách hàng thất vọng. Các vấn đề liên quan đến Dòng 2 vi phạm quy tắc cơ bản của thiết kế trải nghiệm người dùng thông minh: Luôn cố gắng loại bỏ sự xung đột; đừng bao giờ tạo ra nó.

Tin vui là chỉ cần thay đổi nhỏ trong biểu mẫu thu thập dữ liệu của bạn, bạn có thể khiến khách truy cập cảm thấy hài lòng, đảm bảo họ hoàn thành đơn đặt hàng và để lại ấn tượng tốt về thương hiệu của bạn.

Thời gian và công sức mà nhóm của bạn cần đầu tư là rất ít. Những thay đổi này sẽ khiến bạn được hưởng lợi nhiều lần.

Bạn muốn cải thiện các biểu mẫu có thể điền trên trang web của bạn? Đăng ký email thông tin chi tiết của chúng tôi để nhận các mẹo hàng tuần về cách tối ưu hóa thiết kế trang web thương mại điện tử của bạn.

“Dòng địa chỉ 2” có nghĩa là gì?

Dòng địa chỉ 2 không phải là một bí ẩn hay vấn đề đối với các nhà quản lý cửa hàng điện tử và những người mua sắm trực tuyến hàng đầu. Điều này có thể là lí do chính tại sao tối ưu hóa trường này hiếm khi được xem xét.

Vậy tại sao chúng ta cần sửa chữa nếu nó không bị hỏng?

Giống như cá trong nước, thật khó để nhìn thấy một cái gì đó ngay trước mặt mình. Nếu bản năng của chúng ta biết chính xác những gì chúng ta nên làm và khi nào chúng ta nên làm, thì bạn cũng đã biết phải không?

Tuy nhiên, nhiều khách truy cập trang web của bạn gặp khó khăn khi hai dòng địa chỉ riêng biệt hiển thị, đặt ra các câu hỏi như:

  • “Tôi có cần điền vào dòng địa chỉ thứ hai không?”
  • “Tôi vẫn có thể kiểm tra nếu tôi để trống dòng địa chỉ thứ hai?”
  • “Tôi nên điền gì trong ‘Dòng địa chỉ 2’?”

Người dùng khiến mình bối rối và điều này có thể làm tăng tỷ lệ bỏ giỏ hàng của bạn. Dù dòng địa chỉ thứ hai có lẽ không phải là lý do duy nhất mà người mua hàng từ bỏ trước khi mua, nhưng xung đột gây ra bởi sự nhầm lẫn chắc chắn có thể có yếu tố quyết định.

Thông thường, những người thiết kế biểu mẫu còn băn khoăn về nội dung của dòng này. Họ bao gồm nó vì “tất cả mọi người khác đều có”, nhưng họ cũng như chúng ta đều bối rối về lý do tại sao nó cần có và thông tin cần chứa.

Dưới đây là một số ví dụ về loại thông tin thường xuất hiện trong trường Dòng địa chỉ 2:

  • Số căn hộ
  • Số mặt bằng
  • Số tầng
  • Số phòng
  • PO Box

Đơn giản phải không? Nếu bạn sống trong một ngôi nhà tại 623 Elm Street, bạn có thể không cần dòng địa chỉ 2.

Tuy nhiên, trong trường hợp phổ biến, nhiều thông tin khác cũng được đặt trong Dòng địa chỉ 2, chẳng hạn như:

  • Địa chỉ phụ

Và không chỉ như vậy, đôi khi Dòng địa chỉ 1 cũng là nơi lý tưởng để thêm các thông tin khác. Ví dụ, giả sử bạn muốn gửi hàng đến địa chỉ làm việc của mình. Trong trường hợp đó, địa chỉ của bạn nên được hiển thị như sau:

  • Tên và chức danh của bạn
  • Bộ phận của bạn
  • Tên công ty của bạn
  • Địa chỉ gửi thư của công ty

Trừ khi biểu mẫu có các trường cho (và hầu hết không có) thông tin công ty, địa chỉ gửi thư của bạn sẽ được chuyển sang Dòng địa chỉ 2!

Bạn có thấy sự khó hiểu có thể tạo ra sự nhầm lẫn không?

Dưới đây là một số giải pháp tốt cho trường Dòng địa chỉ 2 trên biểu mẫu:

  1. Xem xét danh sách gửi thư hiện tại của bạn. Đối tượng khách hàng của bạn cần thông tin gì nhất?
  2. Thiết kế biểu mẫu tối ưu cho nhóm khách hàng tiềm năng của bạn. Sử dụng thông tin này để thông báo cho bố cục đã chọn của bạn, nhưng không cần chỉ định rõ trường đó.
  3. Cân nhắc ẩn Dòng địa chỉ 2, nhưng cung cấp cách mở rộng khi cần thiết. Người dùng có thể nhấp vào nút “cần thêm không gian” hoặc chỉ mở rộng trường khi phát hiện cần thêm chi tiết (số căn hộ, tòa nhà, tầng, v.v.).
  4. Đảm bảo rằng khách truy cập hiểu Dòng địa chỉ 2 là tùy chọn. Một cách tốt để làm điều đó là đặt một thông báo rõ ràng ở đó “Trường này là TÙY CHỌN.”
  5. Bao gồm các hướng dẫn trên biểu mẫu. Cung cấp ví dụ về thông tin cần có trong mỗi trường sẽ rất hữu ích.
  6. Không bao giờ gắn nhãn trường Địa chỉ là “Địa chỉ 1” và “Địa chỉ 2”. Điều này là một lỗi nhầm lẫn. Thay vào đó, hãy sử dụng thuật ngữ (Dòng địa chỉ 2) là một yêu cầu tối thiểu. Đừng để lại bất kỳ nghi ngờ nào về những gì nên điền trong mỗi trường.

Tuy nhiên, cách tốt nhất để tránh nhầm lẫn về Dòng địa chỉ 2 có thể là ngừng sử dụng thuật ngữ này hoàn toàn.

Đây là một chiến lược mạnh mẽ bạn có thể thực hiện và thử nghiệm:

Bao gồm một trường riêng biệt cho mỗi phần thông tin mà đối tượng khách hàng của bạn có thể cần, dựa trên những trường mà khách hàng của bạn đã sử dụng trước đây. Thay vì đặt tên trường là “Dòng địa chỉ 2”, hãy thử “Thông tin giao hàng bổ sung” hoặc “Thông tin địa chỉ bổ sung”. Quan trọng là cung cấp nhãn chính xác, rõ ràng và phù hợp để giải thích chính xác những gì nên điền trong mỗi trường.

Xem xét một số ví dụ sau đây:

Amazon

Amazon không chỉ định trường là “Dòng địa chỉ 2”. Thay vào đó, họ cung cấp hướng dẫn trên trường để giúp tránh nhầm lẫn.

LL Bean

LL Bean chọn sử dụng trường Dòng địa chỉ 2 với nhãn “tùy chọn”. Mô tả trên trường cũng rất hữu ích, tuy nhiên, bạn có thấy cách bố trí này dễ gây nhầm lẫn hơn so với phương pháp của Amazon không?

Bolt

Bolt có một giải pháp tuyệt vời để giải quyết mọi vấn đề liên quan đến Dòng địa chỉ 2 trong quá trình thanh toán. Đầu tiên, họ đặt nhãn trường Dòng địa chỉ 2 là “Căn hộ, tòa nhà, tầng (tùy chọn)” để ngay lập tức thông báo cho người dùng biết trường này dùng để làm gì.

Bolt đã tạo một biểu mẫu thanh toán đáp ứng để loại bỏ bất kỳ sự nhầm lẫn nào về Dòng địa chỉ 2.

Chúng ta sẽ bỏ qua việc làm xấu hổ và không hiển thị các ví dụ xấu về triển khai Dòng địa chỉ 2. Sau khi đọc bài viết này, bạn sẽ nhìn thấy các ví dụ – cả tốt và xấu – thường xuyên hơn và bạn có thể sử dụng chúng để tìm hiểu thêm về các khả năng.

Các trường biểu mẫu địa chỉ của bạn trông như thế nào?

Gần đây bạn đã xem xét các trường biểu mẫu của mình chưa? Bạn đã bao gồm một số trường chỉ vì mọi người khác đã làm vậy? Khách truy cập của bạn có hiểu thông tin nào cần nhập không?

Mặc dù chúng tôi không thể cung cấp câu trả lời hoàn hảo cho tất cả mọi người, nhưng điều quan trọng là phải xem xét kỹ hơn về Dòng địa chỉ 2 của bạn và các trường biểu mẫu khác để tăng khả năng sử dụng.

Bạn đang làm gì để giảm ma sát?

Bạn có thêm bất kỳ câu hỏi nào về trường địa chỉ hoặc khả năng sử dụng của các biểu mẫu khác? Hãy để lại cho chúng tôi một bình luận!

Chuyên mục: Công Nghệ

Nguồn: https://www.hefc.edu.vn

Related Posts

Dịch Tên Sang Tiếng Trung

Các HỌ trong Tiếng Trung Theo thống kê, ở Việt Nam có khoảng 14 nhóm họ phổ biến, với đa số dân số mang những họ này….

Bỏ túi từ vựng tiếng Anh về tình yêu để “thả thính” crush

Bạn là một người yêu thích sự lãng mạn? Bạn muốn biết những câu “pickup line” (câu thả thính) để có thể “cưa đổ” trái tim người…

Cách xưng hô trong gia đình và thứ bậc, vai vế trong các gia đình Việt

Như đã biết, cách xưng hô trong gia đình Việt rất đa dạng và phong phú. Không giống như các nước Châu Mỹ hay Châu Âu, ngôn…

Cáo phó là gì? Ý nghĩa và nội dung bảng cáo phó

Một trong những việc cần thiết và quan trọng ngay sau khi ai đó qua đời là lập bảng cáo phó. Nhưng cáo phó là gì? Tại…

Tổng Hợp Các Câu Ngôn Ngữ Mạng Của Giới Trẻ Trung Quốc

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các câu ngôn ngữ mạng phổ biến của giới trẻ Trung Quốc. Khi lướt qua các…

[2023 CẬP NHẬP] Bảng chữ cái tiếng Việt chuẩn Bộ Giáo Dục mới nhất

Video bảng chữ cái mầm non Bảng chữ cái tiếng Việt là nền tảng quan trọng nhất để học tiếng Việt. Ở bài viết này, trường mầm…