Data feed là gì? Hướng dẫn cách tạo data feed để tải lên Google Merchant

Giới thiệu về Data feed

Data feed, hay còn được gọi là nguồn cấp dữ liệu, là một luồng thông tin mà người dùng có thể cuộn qua. Các dữ liệu này xuất hiện dưới dạng các khối giống nhau và xuất hiện lặp đi lặp lại.

Người dùng có thể tự tạo các data feed, bao gồm:

• Danh sách bài viết và tin tức

• Danh sách sản phẩm, dịch vụ, khách hàng

Có một số nguồn cấp dữ liệu thông thường được sử dụng trong chiến dịch quảng cáo trên Google, bao gồm:

• Data feed trên trang chủ hoặc data feed tin tức

• Data feed trên trang sản phẩm hoặc trang dịch vụ

• Data feed dữ liệu theo chiều ngang trên trang

• Data feed chỉ chứa dữ liệu văn bản

Data feed

Data feed được sử dụng cho chiến dịch quảng cáo Google mua sắm

Đặc tính của thuộc tính dữ liệu sản phẩm

Trong sử dụng data feed cho chiến dịch quảng cáo Google mua sắm, người dùng cần sử dụng tính năng đặc tả dữ liệu sản phẩm trong nguồn cấp dữ liệu. Điều này giúp định dạng lại thông tin sản phẩm để sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo Google mua sắm.

Nhà quảng cáo cần gửi dữ liệu sản phẩm theo đúng định dạng yêu cầu của Google, để quảng cáo đủ điều kiện hiển thị và tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng, đồng thời mang lại thành công cho chiến dịch quảng cáo.

Danh sách định nghĩa

• Sản phẩm: Đại diện cho các sản phẩm thực tế mà khách hàng tìm kiếm trên Google.

• Mặt hàng: Được sử dụng để chỉ đến những sản phẩm trong nguồn cấp dữ liệu. Nguồn cấp dữ liệu có thể là văn bản, XML hoặc API. Mỗi mặt hàng trong nguồn cấp dữ liệu sẽ có các thuộc tính nằm trên một dòng.

• Biến thể: Đại diện cho các biến thể của một sản phẩm. Ví dụ, một chiếc áo sơ mi có thể có nhiều kích cỡ và màu sắc khác nhau.

Danh sách thuộc tính

• Thuộc tính bắt buộc: Những thuộc tính phải có trong data feed. Nếu không gửi thông tin này, sản phẩm sẽ không hiển thị trong quảng cáo.

• Thuộc tính phụ thuộc: Những thuộc tính có thể có hoặc không và tuỳ theo quốc gia mà yêu cầu có thể thay đổi.

• Thuộc tính tùy chọn: Những thuộc tính không bắt buộc nhưng giúp tối ưu hiệu suất quảng cáo.

Đặc tả dữ liệu trong data feed

Dữ liệu cơ bản

Dữ liệu sản phẩm và nguồn cấp dữ liệu từ liên kết data feed và Google Merchant là nền tảng để tạo quảng cáo Google Shopping và hiển thị danh sách sản phẩm đến đối tượng khách hàng tiềm năng. Đảm bảo thông tin sản phẩm được gửi lên nguồn cấp có chất lượng tương đương với thông tin chi tiết sản phẩm được gửi đến khách hàng.

Giá và tình trạng

Giá và tình trạng sản phẩm là hai thuộc tính quan trọng giúp Google biết về giá cả và tình trạng hàng hóa. Thông tin này xuất hiện trong quảng cáo và cung cấp thông tin cụ thể về sản phẩm cho khách hàng.

Nếu có thay đổi về giá và tình trạng sản phẩm, hãy cung cấp thông tin cho Google để đảm bảo quảng cáo hiển thị đúng thông tin với độ chính xác cao nhất.

digital-datafeed-hero-1669082701.jpg
Data feed được sử dụng cho chiến dịch quảng cáo Google mua sắm

Danh mục sản phẩm

Thông tin về danh mục sản phẩm giúp Google hiểu rõ hơn về mặt hàng và sản phẩm bạn đang kinh doanh. Điều này giúp kết nối mạnh mẽ sản phẩm với khách hàng tiềm năng.

Thông tin danh mục sản phẩm không chỉ hỗ trợ cho chiến dịch quảng cáo Google Shopping mà còn để phân loại sản phẩm hỗ trợ cho chiến dịch quảng cáo Google Adwords.

Nhận dạng sản phẩm

Những thuộc tính này cung cấp số nhận dạng cho từng loại sản phẩm, giúp Google hiểu rõ hơn về loại sản phẩm bạn đang quảng cáo. Điều này giúp Google hiển thị thông tin chi tiết về sản phẩm và đưa ra biện pháp giúp tăng hiệu suất quảng cáo.

Thêm vào đó, Google sẽ phân phối các mẫu quảng cáo phù hợp với đối tượng khách hàng dựa trên nguồn dữ liệu data feed.

Mô tả sản phẩm

Thông tin mô tả sản phẩm giúp cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm cho khách hàng. Nó giúp quảng cáo hiển thị chính xác và hiệu quả hơn, đặc biệt khi có các biến thể sản phẩm.

Việc cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm giúp khách hàng lựa chọn một cách cụ thể và chính xác qua việc tìm kiếm từ khóa.

Thông tin vận chuyển

Các thuộc tính liên quan đến thuế

Cách tạo Data feed

Tạo thủ công

Bạn có thể nhập thông tin sản phẩm vào file hoặc Google Sheet với các biểu mẫu tiêu chuẩn của Google.

Sử dụng công cụ hỗ trợ

Bạn có thể sử dụng plugin, ứng dụng hoặc các dịch vụ hỗ trợ để lấy thông tin sản phẩm từ website và định dạng lại dữ liệu để tạo data feed.

Nếu bạn có hàng trăm hoặc hàng ngàn sản phẩm, nhập dữ liệu thủ công là không khả thi. Bạn cần đảm bảo dữ liệu trên website được chuẩn hóa và tối ưu hóa để đáp ứng yêu cầu quảng cáo Google.

Đó là những thông tin về Data feed là gì và cách tạo data feed. Hiểu rõ về data feed sẽ giúp bạn tối ưu hóa quảng cáo của mình.

——–
Thực hiện bởi HEFC. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập [HEFC](https://www.hefc.edu.vn/).

Related Posts

Xét nghiệm Giải phẫu bệnh – Dẫn đường cho việc điều trị

Xét nghiệm giải phẫu bệnh được thực hiện trên những mẫu bệnh phẩm tế bào, bệnh phẩm mô từ các cơ quan trong cơ thể được sinh…

Phương pháp điều trị tủy răng tại nha khoa hiện nay

Viêm tủy răng là một trong những vấn đề về sức khỏe răng miệng nghiêm trọng. Người mắc viêm tủy răng không chỉ phải chịu đựng những…

Mỹ thuật ứng dụng là gì? (cập nhật 2023)

Khi những giá trị thẩm mỹ ngày càng được chú trọng thì các phẩm mỹ thuật ứng dụng ngày càng đi sâu vào đời sống của mọi…

Bát quái đồ là gì? Ý nghĩa và vai trò của bát quái trong phong thủy

Bát quái đồ là vật phẩm phong thủy được sử dụng khá rộng rãi và phổ biến trong văn hoá phương Đông, nhằm mang lại những niềm…

Du học ngành khoa học ứng dụng và cơ bản

>> Du học ngành khoa học đại cương >> Các trường có đào tạo ngành Khoa học ứng dụng và cơ bản Khoa học Ứng dụng và…

Trồng răng implant là gì? Những điều cần phải biết trước khi chọn trồng răng implant

Trồng răng implant là phương pháp trồng răng cấy trụ kim loại vào xương hàm để thay thế cho răng đã mất. Chính vì vậy trụ implant…