Peppermint Là Gì? Bạc Hà Âu – 7 Cách Phân Biệt Giữa Spearmint Và Peppermint

Bạc hà, có tên khoa học là Mentha, là tên gọi chung của một loại thảo mộc được biết đến với đặc tính làm mát nhờ các lá màu xanh lục ghép đôi của nó. Trong số 13 đến 18 loại bạc hà, hai loại phổ biến nhất là Bạc hà và bạc hà cay. Sự khác biệt chính giữa bạc hà cay và bạc hà lục là thành phần bạc hà, hình dạng lá và cách sử dụng. Tìm hiểu sự khác biệt của GANI ngay bây giờ

Bạc hà là gì?

Bạc hà là gì?
Bạc hà là gì?

Bạc hà là một loại bạc hà thơm, có tên khoa học là Mentha piperita, được làm từ 40% tinh dầu bạc hà. Cây lai giữa Mentha spicata và Mentha Aquas.

Thành phần hóa học của tinh dầu bạc hà:

  • Tinh dầu bạc hà (40,7%)
  • Menthone (23,4%)
  • Axetic axit Menthyl este
  • 1,8-Cineole
  • Limonene
  • li>

  • β-pinene
  • β-Caryophyllene

Bạc hà được sử dụng để tạo hương vị hoặc mùi thơm cho thực phẩm, mỹ phẩm, xà phòng, kem đánh răng, nước súc miệng và các sản phẩm khác và có nhiều đặc tính chữa bệnh.

Bạc hà đã cho thấy lợi ích sức khỏe đối với hội chứng ruột kích thích (IBS), buồn nôn, rối loạn da, nhức đầu, cảm lạnh và cúm.

Bạc hà là gì?

Speamint là gì?
Bạc hà là gì?

Spearmint (Bạc hà) là một loại cây bạc hà, có tên khoa học là Mentha spicata, chỉ chứa 0,5% tinh dầu bạc hà.

Bạc hà là cây thân thảo, cao 30-100 cm, thân và lá có lông hoặc đôi khi nhẵn.

Lá bạc hà rất nhỏ. 5-9 cm, mép có răng cưa. Bạc hà nở thành từng chùm hoa dài màu hồng hoặc trắng, mỗi bông dài và rộng 2,5-3 mm

Bạc hà nở hoa vào mùa hè (tháng 7-tháng 9 ở bán cầu bắc). Mặc dù tên của nó, bạc hà châu Á có nguồn gốc từ các khu vực châu Âu và miền nam châu Á ôn đới. Ngày nay, bạc hà được trồng rộng rãi ở các vùng ôn đới, bao gồm phía bắc Nam Phi, Nam Mỹ và Bắc Mỹ.

Spearmint là một loại bạc hà có mùi dễ chịu được tìm thấy trong thực vật. Thực phẩm sức khỏe, kem đánh răng, nước súc miệng và mỹ phẩm.

Nó thường được sử dụng trong y học vì đặc tính chữa bệnh của nó. Bạc hà giàu vitamin, chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng quan trọng.

Bạc hà giúp giảm buồn nôn, khó tiêu, đầy bụng, nhức đầu, đau răng, chuột rút và viêm họng. Nó cũng được sử dụng trên da để giúp giảm sưng do đau dây thần kinh hoặc cơ.

Cách phân biệt bạc hà với bạc hà

Sự khác biệt giữa bạc hà và bạc hà
Sự khác biệt giữa bạc hà và bạc hà

Có nhiều loại bạc hà và bạc hà có cùng mục đích sử dụng, nhưng chúng không phải là cùng một loại cây, trên thực tế chúng có nhiều điểm khác biệt cụ thể:

Nguồn gốc

Tên khoa học Mentha spicata, bạc hà lục là một thành viên của bộ Mentha chi, có nguồn gốc từ Châu Âu và Châu Á, mặc dù hiện nay nó được trồng phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới. >.strong>Được tạo ra bằng cách lai mentha spicata và bạc hà nước, tạo ra tên khoa học Mentha piperita

Hình dạng

lá bạc hà
Lá bạc hà
lá bạc hà
lá bạc hà

Như trên Như đã đề cập, lá bạc hà có hình ngọn giáo lớn hơn so với lá bạc hà mỏng hơn. Ngoài ra, lá bạc hà có thể có các đường gân màu tím/đỏ thẫm (thậm chí còn đậm hơn ở mặt dưới) so với lá bạc hà chỉ có màu xanh lục.

Các lá mầm của bạc hà cũng có thể có các cạnh màu tím.

Lá bạc hà có cạnh sắc hơn và có nhiều lông mịn hơn lá bạc hà.

Hoa

<imageBạc hà

Bạc hà
spearmint
bạc hà

Cả bạc hà và bạc hà đều có hoa có cấu trúc tương tự nhau, mỗi hoa chỉ dài vài mm và mọc thành cụm nhỏ hình nón.

Hoa của bạc hà có thể có màu hồng hoặc trắng. Trong khi bạc hà thường có màu hồng

p>

Hương vị

Hương vị bạc hà tươi mát và dễ uống -Carvone, một trong những hoạt chất, ngoài ra còn có limonene, eucalyptol , menthone, và tinh dầu bạc hà. Bạc hà có mùi mạnh hơn, hăng hơn bạc hà lục và có hàm lượng tinh dầu bạc hà cao hơn nên có mùi thơm nồng.

Bạc hà cũng chứa một số hoạt chất, bao gồm xeton, pinene, nồng độ tinh dầu bạc hà cao hơn và menthone

Công dụng

Về công dụng, hương vị độc đáo của bạc hà khiến nó trở nên phổ biến như một hương liệu trong đồ uống cocktail, trà ngọt, trà thảo mộc và món tráng miệng, cũng như trong kem đánh răng, nước súc miệng và kẹo cao su.

Có khoảng một chục loại bạc hà thương mại và tự nhiên, nhiều loại trong số đó thường được sử dụng trong ẩm thực và dược phẩm. Điểm khác biệt là bạc hà được thường được sử dụng để chiết xuất tinh dầu bạc hà

Giá trị dinh dưỡng

do hàm lượng tinh dầu bạc hà cao bạn có thể tìm thấy bản tóm tắt về hàm lượng dinh dưỡng chính trong 100 g loại thảo mộc này:

Giá trị dinh dưỡng Spearmint Bạc hà
Giá trị dinh dưỡng của 100g bạc hà và bạc hà

Vậy bạc hà hay bạc hà cái nào nhiều hơn Còn dinh dưỡng thì sao?

<p Bạc hà có gấp đôi lượng calo và vitamin C so với bạc hà cay. Mặt khác, nó có một nửa chất sắt.

Hàm lượng tinh dầu

bạc hà và bạc hà Hàm lượng tinh dầu rất khác nhau
Hàm lượng tinh dầu giữa bạc hà cay và bạc hà lục rất khác nhau

Tinh dầu là một chất đặc biệt được lưu trữ trong mỗi loại thảo mộc (chất lỏng). Bạn có thể tìm thấy những loại dầu này trong lá (chẳng hạn như bạc hà và húng quế) hoặc trong hạt và thân cây. Tinh dầu có mùi mạnh và chỉ có vài gram trên mỗi cây.

Bạc hà chứa nhiều tinh dầu “có giá trị” hơn bạc hà lục. Điều này là do tinh dầu bạc hà giàu tinh dầu bạc hà (46%) hơn tinh dầu bạc hà lục (gần 0%).

Khác

Có thể sử dụng tinh dầu bạc hà tươi hoặc khô hoặc đông lạnh mà không làm mất tác dụng của nó.

Giống như nhiều giống lai khác, bạc hà là một loài thuộc họ bạc hà. Vô trùng và không thể sinh sản bằng hạt của chính nó (tam bội), nó rất khỏe mạnh và có thể phát triển mạnh mẽ để bao phủ các khu vực rộng lớn. [1] [2]

3 Cách phân biệt bạc hà với bạc hà - Infographic - gani.vn

3 Cách phân biệt bạc hà với bạc hà – Infographic – gani.vn

Kết luận

Thoạt nhìn, bạc hà và bạc hà có thể dễ dàng bị nhầm lẫn. Tuy nhiên, khi kiểm tra kỹ hơn, hình dạng, màu sắc và lông của lá giúp chúng dễ dàng phân biệt.

Đặc biệt mùi vị là cách nhận biết chúng dễ dàng nhất. Trên thực tế, lá bạc hà sẽ có hương vị mạnh hơn lá bạc hà

Do hương vị yếu hơn nên bạc hà chỉ được sử dụng trong các loại trà và gia vị thực phẩm. Ngược lại, hàm lượng menthol cao của bạc hà làm cho loại thảo mộc này trở nên lý tưởng để sản xuất tinh dầu, loại tinh dầu có nhiều ứng dụng trong y học và các sản phẩm làm đẹp.

Thông qua bài viết này, GANI hy vọng bạn có thể phân biệt được sự khác biệt cơ bản giữa 2 loại bạc hà phổ biến trên thế giới là bạc hà lục và bạc hà lục. Chúc một ngày tốt lành!

Xem thêm:

  • 30 Công dụng của tinh dầu bạc hà Mà Bạn Chưa Biết
  • Cách Làm Tinh Dầu Bạc Hà Dễ Dàng Ai Cũng Có Thể Làm Tại Nhà
  • 5 Cách Sử Dụng Tinh Dầu Bạc Hà Đuổi Chuột Hiệu Quả Bằng Mẹo Này li>

.

Related Posts

Glutaraldehyde – Chất Sát Trùng Phổ Rộng

Ngày 03/05/2019 | Đã đọc 32,183 lần | Tác giả: TS. Huỳnh Trường Giang – Khoa Thuỷ sản – Đại học Cần Thơ 1. Glutaraldehyde là gì…

VỐN ĐIỀU LỆ TIẾNG ANH LÀ GÌ?

1. Vốn điều lệ tiếng Anh là gì? Charter là gì? Vốn điều lệ tiếng Anh được dịch là “Charter capital” hoặc có trường hợp khác được…

Thuế khoán là gì? Đối tượng áp dụng và cách tính thế nào?

1. Thuế khoán là gì? Thuế khoán là một loại thuế trọn gói dành cho các hộ kinh doanh và cá nhân kinh doanh. Do mức thuế…

Những điều cần biết về thuốc giảm đau thần kinh pregabalin (Lyrica)

Pregabalin (Lyrica) là gì? Cơ chế hoạt động của thuốc là gì? Cần lưu ý những điều gì khi dùng thuốc? Hãy cùng YouMed phân tích bài…

Mặt trái xoan là gì? Cách nhận biết và tướng số nam nữ

Mặt trái xoan luôn là một hình mẫu mà nhiều người ưu ái, đặc biệt là phụ nữ. Tuy nhiên, có rất nhiều điều thú vị xoay…

CỔNG GIAO DỊCH BẢO HIỂM XÃ HỘI ĐIỆN TỬ

Thông tin về mã bảo hiểm y tế và quyền lợi người tham gia qua các ký tự trên thẻ BHYT được quy định như thế nào?…