Sau khi chuyển tiền thành công, bạn sẽ nhận được thông báo thông qua ứng dụng hoặc tin nhắn SMS. Nhưng tại sao người nhận lại không nhận được phản hồi từ ngân hàng thụ hưởng? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Ngân hàng thụ hưởng là gì?
Ngân hàng thụ hưởng là ngân hàng nhận khoản tiền từ giao dịch chuyển tiền – nhận tiền. Người thụ hưởng có thể nhận khoản thanh toán này ở mọi hình thức, bao gồm chuyển tiền mặt, chuyển tiền điện tử hoặc séc.
Lý do không nhận được phản hồi từ ngân hàng thụ hưởng
Thông thường, khi bạn chuyển tiền, nhưng người nhận không nhận được phản hồi, có một số lý do thông thường như sau:
- Lỗi ngân hàng thụ hưởng đang bảo trì.
- Lỗi kỹ thuật hoặc hệ thống.
- Thời gian chuyển tiền là ngày cuối tuần, lễ, Tết.
- Tài khoản gửi chưa đăng ký dịch vụ thông báo biến động số dư SMS Banking hoặc Internet Banking.
- Thông tin người nhận sai hoặc thiếu (số tài khoản, họ tên hoặc chi nhánh ngân hàng).
Nếu bạn đã chuyển khoản đến ngân hàng thụ hưởng mà không nhận được phản hồi, hãy kiểm tra lỗi giao dịch và tìm giải pháp sớm nhất để tránh mất tiền lâu ngày.
Các lỗi không nhận được phản hồi từ ngân hàng thụ hưởng
Nếu bạn gặp phải lỗi không nhận được phản hồi từ ngân hàng thụ hưởng, dưới đây là một số nguyên nhân thường gặp và cách giải quyết:
Lỗi hệ thống từ ngân hàng thụ hưởng
Nếu người nhận đã đăng ký dịch vụ SMS Banking, nhưng vẫn không nhận được tin nhắn khi bạn chuyển tiền, có thể do đường truyền kém gây nghẽn mạng. Trong trường hợp này, bạn có thể chuyển sang chuyển khoản thông thường với thời gian giao dịch từ 1-3 ngày làm việc hoặc nhận trong vòng 24 giờ.
Lỗi ngân hàng thụ hưởng đang bảo trì hoặc nâng cấp
Ngoài lỗi hệ thống, người nhận cũng sẽ không nhận được phản hồi trong lúc ngân hàng đang trong thời gian bảo trì hoặc nâng cấp. Trong trường hợp này, bạn có thể đợi một lúc và thực hiện lại giao dịch sau khi ngân hàng hoạt động bình thường.
Nhập sai thông tin người thụ hưởng
Nếu bạn nhập sai thông tin người nhận, ví dụ như số tài khoản hoặc chi nhánh, tiền trong tài khoản sẽ bị trừ nhưng người nhận không nhận được phản hồi. Trong trường hợp này, bạn cần kiểm tra lại thông tin tài khoản và liên hệ với ngân hàng sớm nhất để được hỗ trợ.
Số điện thoại nhận thông báo đã bị thay đổi
Nếu người nhận thay đổi số điện thoại đăng ký, khi giao dịch được thực hiện, sẽ không có phản hồi từ ngân hàng. Số điện thoại đăng ký SMS Banking phải là số người nhận đang sử dụng để liên lạc.
Thời gian giao dịch vào cuối tuần, ngày lễ
Ngoài ra, nếu bạn giao dịch vào ngày nghỉ, lễ, Tết, quá trình nhận tiền sẽ bị ảnh hưởng, vì ngân hàng không hoạt động trong thời gian đó. Trong trường hợp tiền đã bị trừ nhưng người nhận chưa nhận được, bạn cần chờ đến ngày làm việc tiếp theo.
Giao dịch chuyển khoản không thành công
Lỗi giao dịch không thành công cũng thường xảy ra. Trong trường hợp này, người gửi cần kiểm tra trạng thái giao dịch và thực hiện lại nếu cần.
Cách xử lý lỗi ngân hàng thụ hưởng không phản hồi
Nếu bạn không nhận được phản hồi từ ngân hàng thụ hưởng, hãy tham khảo các cách xử lý sau:
Người thực hiện giao dịch
- Kiểm tra thông tin tài khoản nhận đã chính xác chưa.
- Kiểm tra lịch sử và trạng thái giao dịch.
- Kiểm tra lỗi hệ thống hoặc thông báo nâng cấp.
- Gửi yêu cầu lên tổng đài để nhờ ngân hàng hỗ trợ kiểm tra.
Người thụ hưởng
- Kiểm tra hệ thống Internet Banking hoặc SMS Banking.
- Liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng để kiểm tra và xử lý.
Tuy nhiên, trong một số trường hợp, người thực hiện giao dịch sẽ phải đợi vài tiếng hoặc đến ngân hàng để thực hiện giao dịch trực tiếp để nhanh chóng hơn.
Thông qua bài viết này, chúng tôi đã chia sẻ với bạn các lỗi không nhận được phản hồi từ ngân hàng thụ hưởng và cách giải quyết. Nếu bạn là chủ tài khoản Timo, hãy liên hệ số hotline 1800 6788 (miễn cước liên hệ trên toàn quốc) hoặc email [email protected] để được hỗ trợ nhanh nhất.
Thông tin được chỉnh sửa bởi HEFC. Vui lòng truy cập trang web HEFC để biết thêm thông tin chi tiết.